Vàng tăng lên mức cao nhất 5 tuần khi rủi ro ngày càng tăng thúc đẩy nhu cầu trú ẩn

Vàng tăng lên mức cao nhất 5 tuần khi rủi ro ngày càng tăng thúc đẩy nhu cầu trú ẩn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:04 18/04/2022

Vàng tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần do chiến tranh ở châu Âu, lạm phát gia tăng và nguy cơ suy thoái của Hoa Kỳ đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily

Kim loại quý này đã tăng tới 0.5% trong phiên giao dịch châu Á. Thành phố Mariupol vẫn chưa thất thủ, nhưng các lực lượng phòng thủ của nó đang bị lực lượng Nga bao vây, các quan chức Ukraine cho biết vài giờ sau khi Kyiv cảnh báo về khả năng có một chiến dịch đổ bộ của hải quân và nhiều cuộc không kích hơn.

Khả năng Liên minh châu Âu cấm vận trên thực tế đối với khí đốt của Nga và mối đe dọa của một số hạn chế đối với dầu thô trong gói trừng phạt tiếp theo của châu Âu đã củng cố cho giá của cả hai mặt hàng này. Điều đó khiến giá nguyên liệu thô tăng thêm, thúc đẩy nhu cầu đối với vàng như một trài sản chống lại lạm phát gia tăng.

Lịch sử cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ đủ để hạ nhiệt lạm phát mà không gây ra suy thoái, Goldman Sachs Group Inc. cho biết trong một báo cáo, đồng thời dự báo tỷ lệ suy thoái khoảng 35% trong hai năm tới. Trong khi các nhà đầu tư thường tìm kiếm tài sản trú ẩn trong thời kỳ khó khăn, lãi suất cao hơn có thể đè nặng lên các tài sản không lãi suất.

Vàng giao ngay tăng 0.4% lên $1,985.85/ounce vào lúc 9h sáng nay. Nó đã chạm mức $1,988.52 trước đó, mức cao nhất trong ngày kể từ ngày 14 tháng 3. Chỉ số DXY tăng khoảng 0.2%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ