Vàng tăng khi Powell trấn an thị trường sau đợt tăng lãi suất lớn

Vàng tăng khi Powell trấn an thị trường sau đợt tăng lãi suất lớn

10:20 16/06/2022

USD và lợi suất kho bạc giảm hôm thứ Tư, trong khi vàng tăng mạnh.

Vàng có phiên tăng mạnh nhất trong hơn ba tháng do đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng các đợt tăng lãi suất lớn bất thường sẽ rất hiếm khi xảy ra.

Lãi suất cao hơn sẽ làm giảm sự hấp dẫn của vàng, mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế và áp lực giá cả đã củng cố nhu cầu tài sản trú ẩn. Nhận xét của chủ tịch Powell loại bỏ nguy cơ xảy ra một chuỗi các đợt tăng lãi suất rất lớn.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất thêm 75bp vào thứ Tư - mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994 - và Powell báo hiệu một động thái tăng mạnh khác vào tháng tới, tập trung vào cuộc chiến kiềm chế lạm phát. Các nhà hoạch định chính sách dự báo lãi suất sẽ tăng hơn nữa trong năm nay, lên 3.4% vào tháng 12 và 3.8% vào cuối năm 2023.

Vàng cũng đã tăng vào thứ Tư trước đó sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố kế hoạch tạo ra một công cụ mới để chống lại sự tăng vọt không chính đáng của lợi suất trái phiếu.

Vàng giao ngay chưa có nhiều thay đổi 1,830.88 USD/ounce sau khi tăng 1.4% vào thứ Tư. Chỉ số Dollar Bloomberg đi ngang sau khi giảm 0.9% trong phiên trước đó.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ