Vàng tăng giá nhờ bất ổn ở Ukraine và lộ trình tăng lãi suất của Fed

Vàng tăng giá nhờ bất ổn ở Ukraine và lộ trình tăng lãi suất của Fed

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:51 17/02/2022

Vàng tăng giá khi các nhà đầu tư cân nhắc về sự không chắc chắn xung quanh tình hình ở Ukraine và việc Cục Dự trữ Liên bang đưa ra các bình luận cho thấy tiềm năng thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn.

Biểu đồ giá vàng khung Daily
Biểu đồ giá vàng khung Daily

Vàng tiếp tục tăng giá trong năm nay và đang giao dịch gần mức cao nhất trong 8 tháng, khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tiếp diễn và lạm phát cao nhất nhiều thập kỷ.

Lo ngại về cuộc khủng hoảng ở châu Âu vẫn còn, với việc Hoa Kỳ cho biết có tới 7,000 binh sĩ Nga đã được bổ sung vào hơn 100,000 quân gần biên giới của Ukraine, bác bỏ tuyên bố của Nga rằng họ đã bắt đầu rút bớt một số lực lượng. Moscow đã nhiều lần phủ nhận rằng họ có kế hoạch tấn công nước láng giềng nhỏ hơn của mình.

Trong khi đó, thị trường gia tăng đặt cược cho một kịch bản tiếp cận mạnh mẽ hơn từ Fed để kiềm chế lạm phát đang đè nặng lên vàng. Theo biên bản của cuộc họp tháng Giêng được công bố đêm qua, các quan chức kết luận rằng họ sẽ sớm bắt đầu tăng lãi suất và cảnh giác về áp lực giá cả dai dẳng sẽ biện minh cho tốc độ thắt chặt nhanh hơn.

Tuy nhiên, phát biểu tại một sự kiện riêng biệt, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết việc tăng lãi suất quá mức sẽ có nguy cơ gây suy thoái kinh tế, đồng thời nói thêm rằng “sự thận trọng của tôi và các đồng nghiệp cho thấy không nên làm quá mạnh tay”. Kashkari sẽ không bỏ phiếu về chính sách tiền tệ trong năm nay.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức $1,868/ounce vào lúc 09:50 sáng, sau khi tăng 0.9% vào thứ Tư. Chỉ số DXY ít thay đổi. Bạc và Palladium ổn định, trong khi Bạch kim giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ