Vàng tăng giá khi đồng Dollar suy yếu sau thỏa thuận đầu tư cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ

Vàng tăng giá khi đồng Dollar suy yếu sau thỏa thuận đầu tư cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ

16:19 25/06/2021

Vàng đã có nhịp tăng do đồng Dollar suy yếu sau khi thỏa thuận đầu tư cơ sở hạ tầng của tổng thống Biden được thông qua. Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục cân nhắc và phân tích những bình luận của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang về lạm phát.

Biểu đồ giá vàng khung H1
Biểu đồ giá vàng khung H1

Kim loại quý màu vàng đang hướng tới mức tăng hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 5, khi đồng bạc xanh chạm mức thấp nhất trong một tuần. Chứng khoán châu Âu ổn định sau khi chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào thứ Năm nhờ thỏa thuận cơ sở hạ tầng trị giá 579 tỷ dollar của lưỡng đảng. Đây là bước đột phá mà Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ tạo ra hàng triệu việc làm.

Luật dự kiến ​​sẽ được thông qua Quốc hội cùng với một dự luật riêng biệt chỉ dành cho Đảng Dân chủ. Theo đó, Hoa Kỳ sẽ chi thêm hàng nghìn tỷ USD cho kế hoạch mà Biden gọi là “cơ sở hạ tầng vật chất và con người” - vốn nhận về nhiều sự phản đối của đảng Cộng hoà. Song, vẫn chưa có gì đảm bảo rằng những động thái trên có thể khiến cả Hạ viện và Thượng viện đều chấp nhận, do sự phân chia và khác biệt về chính trị.

Vàng thỏi đã ổn định trở lại sau mức giảm mạnh nhất 15 tháng vào tuần trước, khi các nhà đầu tư đánh giá triển vọng phục hồi kinh tế và thời điểm Fed bắt đầu thắt chặt các kích thích. Lạm phát vẫn là trọng tâm chính khi các quan chức Fed phần lớn bám sát kịch bản cho rằng áp lực giá cả chỉ là tạm thời và nó sẽ sớm biến mất. Mặt khác, một số quan chức lại không chắc chắn về quan điểm này. Đó là lý do họ muốn thấy mức tăng của lãi suất vào năm sau. 

James Steel -  trưởng nhóm phân tích kim loại quý tại HSBC Securities (USA) Inc., cho biết: “Nếu lo ngại trên thị trường vẫn nghiêng về vấn đề lạm phát và những động thái tương tự, vàng có thể suy yếu hơn nữa. Những điều này sẽ buộc giá vàng phải giảm”.

Giá Vàng giao ngay tăng 0.4% lên 1,782.95 USD/ounce vào lúc 9h54 tại London và tăng 1.1% trong tuần này. Giá Bạc, bạch kim và palladium đều tăng. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0.1%.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) được công bố trong thứ Sáu có thể cung cấp thêm manh mối về thời điểm các nhà hoạch định chính sách bắt đầu cắt giảm các kích thích.

Eddie Spence, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ