Vàng suy yếu trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed trong bối cảnh lo ngại suy thoái

Vàng suy yếu trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed trong bối cảnh lo ngại suy thoái

10:25 22/06/2022

Vàng suy yếu khi các trader chờ đợi phát biểu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để tìm manh mối triển vọng lạm phát và chính sách tiền tệ, trong bối cảnh ngày càng có nhiều cảnh báo về nguy cơ suy thoái kinh tế.

Giá vàng (đồ thị D1)
Giá vàng (đồ thị D1)

Vàng giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng vào thứ Ba; thị trường vẫn tập trung vào việc ngân hàng trung ương thắt chặt để kiềm chế áp lực giá cả và tác động đối với tăng trưởng toàn cầu. Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết Fed nên tăng lãi suất càng nhanh càng tốt để hạn chế biến động không đáng có trên thị trường tài chính và nền kinh tế.

Chủ tịch Powell sẽ điều trần về chính sách tiền tệ trước Quốc hội vào tuần này - ông sẽ phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Tư và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Năm. Chủ đề chính sẽ là lạm phát, những nỗ lực của Fed để kiểm soát lạm phát cũng như những rủi ro suy thoái xuất phát từ đó.

Mối lo về suy thoái đang tạo hỗ trợ cho vàng khi nhiều nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn. Trong khi chứng khoán Mỹ có hồi phục vào thứ Ba, các chiến lược gia ngân hàng, từ Morgan Stanley đến Goldman Sachs đều cảnh báo cổ phiếu có thể phải đối mặt với nhiều tổn thất hơn trong bối cảnh triển vọng kinh tế ảm đạm.

Vàng hiện giảm 0.4% xuống 1,825.86 USD/oz, sau khi giảm 0.3% hôm thứ Ba. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đi ngang. Bạc, bạch kim và palladium cũng đều giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ