Vàng sụt giảm, lợi suất phục hồi khi Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện

Vàng sụt giảm, lợi suất phục hồi khi Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện

11:47 07/01/2021

Vàng ổn định trở lại sau khi báo mức lỗ lớn nhất trong gần một tháng do Lợi suất Trái phiếu Kho bạc 10 năm tăng làm giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn, ngay cả khi các nhà đầu tư theo dõi cảnh hỗn loạn ở Washington khi những người biểu tình ủng hộ Donald Trump tấn công Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ.

Vàng trải qua một đợt bán tháo vào thứ tư sau khi đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cả 2 cuộc bỏ phiếu chạy đua vào Thượng viện ở bang Georgia, mở đường cho một chính phủ thống nhất và thúc đẩy làn sóng chi tiêu ngân sách. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm có thời điểm tăng gần 10 điểm cơ bản lên hơn 1.05%, tác động tiêu cực lên vàng thỏi - tài sản không đem lại lãi suất.

Điện Capitol được tuyên bố an toàn vào tối thứ tư, khoảng bốn giờ sau khi một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào tòa nhà Capitol, buộc Quốc hội phải trì hoãn xác nhận kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn. Lệnh giới nghiêm đã được ban hành ở Washington sau một ngày bạo động khiến một phụ nữ bị bắn chết.

Mặc dù đà tăng trong năm mới của vàng đã chấm dứt, nhưng nó vẫn có thể được hỗ trợ vào năm 2021 do con đường phục hồi kinh tế sau đại dịch vẫn chưa chắc chắn và trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc kỳ vọng lạm phát gia tăng. Sự chú ý đặc biệt vẫn dõi theo USD khi đồng bạc xanh vẫn có nguy cơ kéo dài sự sụt giảm từ mức thấp nhất kể từ năm 2018.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết: “Vàng yếu đi do một số hoạt động chốt lời, nhưng chủ yếu là do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng mạnh khiến xu hướng suy yếu của đồng USD tạm dừng. Vàng vẫn thu hút mạnh mẽ dòng tiền trú ẩn trong quý này do những lo lắng về đại dịch Covid kéo dài, và vẫn là nơi trú ẩn cuối cùng khi các nhà đầu tư cần các biện pháp phòng ngừa lạm phát. "

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1,918.95 USD/ounce vào sáng nay, sau khi mất 1.6% vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ ngày 9/12. Bạch kim, Palladium và Bạc đều giảm. Chỉ số DXY giảm 0.1%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ