Vàng sẽ "lụi tàn" trong bầu không khí đen tối của cuộc bầu cử?

Vàng sẽ "lụi tàn" trong bầu không khí đen tối của cuộc bầu cử?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

09:50 06/11/2020

Mặc dù vàng đã tăng rất mạnh trong hôm nay, nhưng điều đó có thể chưa đủ để thúc đẩy đà tăng của kim loại quý này trong dài hạn.

Một chiến thắng giành cho Biden, cùng với việc Đảng Cộng hòa vẫn giữ được quyền kiểm soát Thượng viện, có lẽ là điều tồi tệ nhất đối với vàng trong thời điểm hiện tại. Một sự không chắc chắn về gói kích thích tài khóa, cũng như nghi ngờ về sự phục hồi trong quan hệ thương mại với Trung Quốcđồng Dollar ổn định đều là những áp lực cho đà tăng đối với kim loại quý này.

Kể từ cuối năm 2018, vàng đã có một cú "chạy việt dã" ngoạn mục khi tăng tới 79% nhờ hưởng lợi từ rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm sự đảo ngược của đường cong lợi suất, cuộc chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới và COVID-19. Tuy vậy những động thái kể trên là chưa đủ, cần phải có động lực đáng kể để giữ vững đà tăng của vàng. Một gói kích thích tài khóa khổng lồ ở Hoa Kỳ có thể là đủ. Bây giờ, điều đó có vẻ khó xảy ra.

Tuy nhiên, một chính sách bất ngờ có thể sẽ được hé lộ: Fed có thể buộc phải cắt giảm lãi suất xuống dưới 0 nếu nền kinh tế vẫn tiếp tục suy thoái, trong bối cảnh Nhà Trắng không thể sử dụng chính sách tiền trực thăng. Khi đó, vàng có thể có hy vọng cuối cùng để quay trở lại mức đỉnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ