Vàng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những động thái của Fed!

Vàng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những động thái của Fed!

16:19 20/05/2021

Vàng là một tài sản cực kì dễ bị ảnh hưởng. Kim loại màu vàng đã phục hồi sau một quý đầu tiên sụt giảm khi các nhà đầu tư tin tưởng vào lời cam kết của Cục Dự trữ Liên bang trong việc giữ chính sách tiền tệ nới lỏng.

Những quyết định của Fed sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vàng
Những quyết định của Fed sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vàng

Tuy nhiên, bất kỳ dấu hiệu thay đổi nào cũng sẽ ảnh hưởng đến giá vàng, do dấu hiệu thắt chặt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi suất trái phiếu kho bạc, khiến tài sản trú ẩn phi lãi suất như vàng mất đi sự hấp dẫn. Đồng dollar cũng có thể sẽ mạnh lên, làm tăng thêm áp lực cho kim loại quý này.

Để biết được mức độ ảnh hưởng của nó, bạn chỉ cần nhìn vào giá vàng vào năm 2013 khi Chủ tịch Fed Ben Bernanke báo hiệu việc ngừng bơm thêm tiền vào nền kinh tế. Trong nửa đầu năm đó, vàng đã giảm 26% và giữ nguyên xu hướng giảm này cho đến hết năm 2016. 

Chúng ta đã thấy những dấu hiệu đầu tiên về độ nhạy của vàng đối với vấn đề thắt chặt. Kim loại này đã có nhịp giảm ngày hôm qua sau khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các quan chức bắt đầu cởi mở trong việc thảo luận về giảm kích thích tiền tệ. Những phát ngôn mang tính cam kết trong các cuộc họp trong tương lai cũng có thể gây ra những ảnh hưởng lớn hơn nữa.

Eddie Spence, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ