Vàng phục hồi trở lại sau chuỗi giảm giá ba ngày liên tục, tiệm cận đường trung bình 21 ngày

Vàng phục hồi trở lại sau chuỗi giảm giá ba ngày liên tục, tiệm cận đường trung bình 21 ngày

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:43 28/05/2020

Giá vàng phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong hai tuần ở $ 1,693.78

  • Sự leo thang căng thẳng thương mại/chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc giữ cho tài sản trú ẩn truyền thống ổn định.
  • Nhu cầu tăng thêm về nới lỏng định lượng (QE) từ Fed để cung cấp hỗ trợ bổ sung cho sự phục hồi kinh tế.
  • Dữ liệu của Mỹ, các chất xúc tác rủi ro sẽ là chìa khóa để định hướng trong ngắn hạn.

Giá vàng phục hồi từ mức thấp 12 ngày lên $1.716/oz, tăng 0.40% trong phiên châu Á sáng nay. Theo đó, Vàng phục hồi sau chuỗi giảm ba ngày liên tiếp trước đó khi đi theo tin tức từ mối quan hệ căng thẳng Mỹ-Trung và hy vọng thêm QE tăng cường từ Fed.

Các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ tại Hạ viện gần đây đã thông qua dự luật áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các nhà ngoại giao Trung Quốc liên quan đến vi phạm nhân quyền ở Tân Cương. Động thái này tách biệt với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vào cuối tuần này.

Mặc dù Trung Quốc chưa đưa ra tuyên bố nào về cách họ sẽ phản ứng với dự luật của Mỹ, nhưng chắc chắn sẽ có sự leo thang khi chính quyền Trump đang tiếp tục chuẩn bị một số lệnh trừng phạt nữa đối với Hồng Kông và Trung Quốc. Lý do là nhận xét của Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo cho thấy trạng thái “không tự chủ” của Hồng Kông với Trung Quốc, do đó có thể sẽ thu lại đặc quyền giao dịch của quốc gia này.

Mặt khác, Chủ tịch Fed New York Bill Williams đã đề cập rằng Fed đang suy nghĩ rất nhiều về việc kiểm soát đường cong lợi suất (như RBA), nói rằng nó có thể là một công cụ bổ sung cho các chính sách khác.

Các thước đo rủi ro thị trường dường như bỏ qua những lo ngại về xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ tăng 1 điểm cơ bản (bps) lên 0.69%.

Bên cạnh luồng tin tức ở châu Á khiến các yếu tố rủi ro tiếp tục định hướng thị trường, GDP của Mỹ, đơn đặt các mặt hàng lâu bền và số đơn xin cấp thất nghiệp hàng tuần có thể sẽ làm thị trường biến động trong phiên Mỹ và do đó rất đáng để theo dõi.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ Vàng trên khung thời gian Daily

Sự phục hồi của Vàng từ đường xu hướng tăng dần trong 5 tuần trở lại đây, ở mức 1.694 đô la, sẽ kiểm tra đường trung bình động SMA 21 ngày quanh mức 1.716 đô la. Dù vậy, một đường kháng cự xu hướng giảm từ ngày 18 tháng 5, hiện ở mức 1,726 đô la, sẽ rất quan trọng và đáng để theo dõi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ