Vàng phục hồi khi USD giao dịch ở thế phòng thủ, Trader cần chú ý gì trong phiên Mỹ hôm nay?

Vàng phục hồi khi USD giao dịch ở thế phòng thủ, Trader cần chú ý gì trong phiên Mỹ hôm nay?

18:15 16/10/2020

Vàng đã giảm xuống vùng 1,903 USD/oz trong đầu phiên giao dịch châu Âu ngày hôm nay và đã nhanh chóng tăng trở lại mức cao nhất của ngày.

Lực bán xuất hiện trở lại của đồng USD đã giúp kim loại quý này trở lại sắc xanh và đang phục hồi trong phiên thứ Ba liên tiếp. Hy vọng về một gói kích thích trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã bị sói mòn, tuy nhiên sự không chắc chắn về chính trị Mỹ đã khiến cho USD giao dịch trong thế phòng thủ trong ngày hôm nay.

Đồng bạc xanh hiện đang tiếp tục chịu áp lực do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ, điều này hỗ trợ vàng trong vai trò tài sản phi lợi suất. Tuy nhiên, sự lo ngại về sự gia tăng mạnh mẽ của các ca nhiễm COVID-19 mới có thể sẽ khiến các chính phủ phải ban hành các biện pháp phong tỏa mới mới và cản trở sự phục hồi kinh tế toàn cầu, điều này có thể sẽ hỗ trợ cho USD trong vai trò là một tài sản trú ẩn an toàn và giới hạn bất kỳ đà tăng mạnh mẽ nào của vàng.

Do đó, lựa chọn thông mình nhất hiện tại là chờ đợi cho một động lực mạnh, và xem giá phản ứng với các cản tâm lý trước khi Trader mở bất kỳ vị thế ngắn hạn nào với vàng. Giới đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu Doanh số Bán lẻ hàng tháng của Hoa Kỳ để có động lực mới. Tại Mỹ hôm nay cũng công bố dữ liệu Sản xuất Công nghiệp và ước tính sơ bộ của Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Michigan tháng 10.

Các dữ liệu kinh tế vĩ mô và các tin tức mới nhất về đàm phán gói kích thích tài khóa của Hoa Kỳ, cùng với tâm lý rủi ro sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những cơ hội giao dịch trong ngày cuối cùng của tuần.

Các mốc kỹ thuật quan trọng của vàng:

Các mốc kỹ thuật quan trọng của vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ