Vàng ổn định sau 2 ngày tăng giá khi gói kích thích tài khóa và dữ liệu lạm phát trở thành tâm điểm

Vàng ổn định sau 2 ngày tăng giá khi gói kích thích tài khóa và dữ liệu lạm phát trở thành tâm điểm

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:15 11/03/2021

Vàng ổn định sau khi tăng trong 2 ngày liên tiếp khi các nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng của các biện pháp kích thích tài khóa ở Mỹ và báo cáo mới nhất về lạm phát.

Dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1.9 nghìn tỷ Dollar của Joe Biden đã vượt qua rào cản cuối cùng ở Quốc hội vào thứ Tư, với việc Hạ viện thông qua dự luật với số phiếu 220-211, dự kiến sẽ được gửi cho tổng thống để ký vào thứ Sáu này. Tuy nhiên, sự chia rẽ đảng phái đối với dự luật báo trước những khó khăn mà Biden sẽ gặp phải trong việc ban hành chương trình kinh tế dài hạn, trị giá hàng nghìn tỷ Dollar mà ông muốn vào cuối năm nay.

Trong khi đó, một thước đo về giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã tăng ít hơn dự báo trong tháng 2 do chi phí xe đã qua sử dụng, quần áo và dịch vụ vận tải giảm so với một tháng trước đó, cho thấy áp lực lạm phát trên diện rộng vẫn chưa đáng lo ngại. Điều này có thể làm giảm bớt một số lo ngại về sự phát triển quá nóng của nền kinh tế, do quy mô lớn của gói kích thích nói chung.

Các biến động của Vàng gần đây đã được quyết định bởi đồng Dollar và lợi suất trái phiếu, với lợi suất TPCP Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 1 năm, gây sức ép lên nhu cầu đối với kim loại quý này. Các vị thế đặt cược vào lạm phát gia tăng đã cung cấp một số hỗ trợ cho Vàng do nhu cầu bảo hiểm rủi ro (hedge), nhưng sự lạc quan bao trùm về phục hồi kinh tế sau khi triển khai vắc-xin đã làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đối với tài sản trú ẩn truyền thống.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức $1,730/ounce vào sáng thứ Năm, sau khi tăng trong 2 ngày qua để phục hồi từ mức thấp nhất trong 9 tháng hồi đầu tuần này. Bạc, bạch kim và palladium đều giảm. Chỉ số DXY đi ngang sau khi giảm 0.3% vào thứ Tư.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động quanh mức 1.53%, do nhu cầu tăng bất ngờ trong phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ hôm thứ Tư đã diễn ra thuận lợi.

Trong ngày thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ, sau đó là cuộc họp báo cáo của Chủ tịch Christine Lagarde. Các dự báo của ECB có thể sẽ biện minh cho chương trình kích thích hiện tại với một quan điểm thận trọng cho thấy ​lạm phát sẽ không tăng bền vững.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ