Vàng ổn định khi các nhà giao dịch cân nhắc chính sách của Fed

Vàng ổn định khi các nhà giao dịch cân nhắc chính sách của Fed

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:45 24/01/2022

Vàng ổn định khi các nhà đầu tư cân nhắc lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt hơn và sự lao dốc của tiền mã hóa, vốn cung cấp một yếu tố hỗ trợ cho tài sản trú ẩn truyền thống.

Vàng ổn định khi các nhà giao dịch cân nhắc chính sách của Fed
Vàng ổn định khi các nhà giao dịch cân nhắc chính sách của Fed

Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát cho biết: Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 lần đầu tiên sau hơn ba năm và thu hẹp bảng cân đối kế toán ngay sau đó. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang thiết lập cuộc họp vào thứ Ba và thứ Tư. Các nhà kinh tế của Goldman Sachs Group Inc. cho biết họ nhận thấy nguy cơ Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh hơn trong năm nay so với dự đoán của Phố Wall.

Các nhà kinh tế do Jan Hatzius dẫn đầu cho biết trong một báo cáo cuối tuần cho khách hàng rằng họ hiện kỳ ​​vọng lãi suất sẽ được tăng vào tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12 và ngân hàng trung ương sẽ thông báo bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán vào tháng 7. Ghi chú của Goldman nói thêm rằng áp lực lạm phát có nghĩa là “rủi ro có phần nghiêng về phía tăng so với kịch bản cơ sở của chúng tôi”.

Vàng thỏi đã trượt từ mức cao nhất trong 2 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi các đợt tăng lãi suất cao hơn, với sự gia tăng của lợi suất trái phiếu được điều chỉnh theo lạm phát làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không chịu lãi suất.

Tuy nhiên, nhu cầu về tài sản trú ẩn được củng cố bởi sự sụt giảm của Bitcoin, đã mất khoảng một nửa giá trị kể từ khi đạt kỷ lục vào tháng 11 và căng thẳng địa chính trị. Bộ Ngoại giao cho biết hôm Chủ nhật rằng họ đã ra lệnh cho các thành viên gia đình tại đại sứ quán của họ ở Kyiv phải rời khỏi Ukraine "do mối đe dọa liên tiếp từ hành động quân sự của Nga".

Vàng giao ngay tăng nhẹ 0.15% lên $1,837/ounce vào lúc 9h44, sau khi tăng 1% vào tuần trước. Chỉ số DXY ổn định. Bạc và Palladium giảm, trong khi Bạch kim ít thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ