Vàng nới rộng đà tăng khi rủi ro lạm phát và Covid vẫn còn đó

Vàng nới rộng đà tăng khi rủi ro lạm phát và Covid vẫn còn đó

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:33 25/10/2021

Vàng tăng trong ngày thứ 5 liên tiếp khi rủi ro xung quanh lạm phát cao hơn trong thời gian dài đã củng cố cho quan điểm mua kim loại này.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung thời gian Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung thời gian Daily

Vào thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã lưu ý về mối quan ngại lạm phát tăng dai dẳng, khi ông nói rõ rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm mua trái phiếu trong thời gian tới nhưng vẫn kiên nhẫn với việc tăng lãi suất. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết hôm Chủ nhật rằng bà hy vọng áp lực giá cả sẽ vẫn ở mức cao trong nửa đầu năm 2022 và giảm bớt trong nửa cuối năm, nhưng bác bỏ những lời chỉ trích rằng Mỹ có nguy cơ mất kiểm soát lạm phát.

Vàng đã tăng giá trong tháng này khi các nhà giao dịch cố gắng đánh giá xem các ngân hàng trung ương sẽ giải quyết áp lực giá cả gia tăng do tắc nghẽn chuỗi cung ứng và chi phí năng lượng cao hơn gây ra như thế nào. Ngoài ra còn có những rủi ro ngày càng tăng đối với triển vọng kinh tế ở Trung Quốc, nơi một đợt bùng phát biến thể Delta mới dự kiến ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những ngày tới và nền kinh tế phải đối mặt với những khó khăn do suy thoái lĩnh vực bất động sản.

Vàng giao ngay tăng 0.1% lên $1,793/ounce vào lúc 9h35 sáng nay. Chỉ số DXY ít thay đổi sau khi giảm 0.2% vào thứ Sáu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ