Vàng im ắng khi thị trường không chắc chắn về triển vọng lãi suất

Vàng im ắng khi thị trường không chắc chắn về triển vọng lãi suất

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

13:38 08/05/2024

Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, nhận được sự hỗ trợ nhỏ từ nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị nhưng chịu áp lực từ những bình luận hawkish gần đây của các quan chức Fed

Vàng được hỗ trợ bởi một số nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn trong tuần này khi xung đột giữa Israel và Hamas trở nên tồi tệ hơn và các cuộc đàm phán ngừng bắn không có nhiều tiến triển.

Tuy nhiên, kim loại quý cũng chịu áp lực từ những lo ngại mới về mức lãi suất cao của Mỹ, cũng như sự phục hồi của USD.

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên 2,317.70 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng đáo hạn vào tháng 6 ổn định ở mức 2,325.40 USD/ounce vào lúc 11:12. Giá giao ngay vẫn ở mức thấp hơn 100 USD so với mức đỉnh kỷ lục đạt được vào cuối tháng 4.

Vàng chịu áp lực khi các quan chức Fed hạ nhiệt đặt cược cắt giảm lãi suất

Giá vàng giảm khi đồng bạc xanh phục hồi vào thứ Ba sau khi một số quan chức Fed cho biết ngân hàng trung ương có nhiều khả năng giữ nguyên lãi suất vào năm 2024.

Quan điểm này đã được Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari nhấn mạnh vào thứ Ba và khiến các nhà giao dịch phải suy nghĩ lại về một số kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã tăng lên sau báo cáo việc làm yếu vào tuần trước. Nhưng Kashkari và các đồng nghiệp của ông cho rằng lạm phát dai dẳng vẫn là điểm mấu chốt với Fed.

Triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Mỹ là tín hiệu không tốt cho vàng, vì nó đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại quý này tăng cao.

Giá các kim loại quý khác cũng biến động khi nỗi lo lãi suất của Mỹ lan rộng. Hợp đồng tương lai bạch kim ổn định ở mức 988.35 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai bạc tăng 0.3% lên 27.635 USD/ounce.

Giá đồng giảm do tín hiệu nguồn cung hỗn hợp, thận trọng trước dữ liệu Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã giảm từ mức đỉnh hai năm vào thứ Tư sau khi kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt được bù đắp đôi chút bởi việc công ty khai thác Freeport-McMoran của Hoa Kỳ báo cáo xuất khẩu tới 900,000 tấn tinh quặng đồng từ mỏ Grasberg ở Indonesia.

Triển vọng xuất khẩu cao hơn phần nào bù đắp cho việc thắt chặt nguồn cung sau các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt hơn đối với xuất khẩu kim loại của Nga và việc cắt giảm sản lượng của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc.

Hợp đồng kỳ hạn đồng ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại London giảm 0.5% xuống 9,974.50 USD/tấn, trong khi hợp đồng kỳ hạn đồng một tháng giảm 0.4% xuống 4.5732 USD/pound.

Thị trường kim loại chờ đợi dữ liệu thương mại từ nhà nhập khẩu đồng chủ chốt Trung Quốc vào thứ Năm, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về nhu cầu kim loại của nền kinh tế thứ hai thế giới.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 17/05: Mốc 90 triệu đồng/lượng dường như vẫn là một thách thức rất lớn
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 17/05: Mốc 90 triệu đồng/lượng dường như vẫn là một thách thức rất lớn

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm qua đã diễn ra khá suôn sẻ. Tổng kết 4 phiên đấu thầu thành công, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đẩy 27,200 lượng vàng miếng SJC vào lưu thông. Điều này dường như đang tạo chút áp lực lên giá vàng miếng SJC khi đồng loạt giảm vào ngày hôm nay.
Giá vàng hôm nay 15/05: Vàng nội lại giảm, nhưng nếu so với nửa năm trước thì quả thực 89 triệu đồng/lượng đã là một mức rất cao!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 15/05: Vàng nội lại giảm, nhưng nếu so với nửa năm trước thì quả thực 89 triệu đồng/lượng đã là một mức rất cao!

Trái ngược với diễn biến giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà giảm về quanh 89 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn cao, lên tới 3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là khoảng 16 triệu đồng/lượng tính theo giá vàng giao ngay $2,356.
Giá dầu duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo từ OPEC và dữ liệu lạm phát Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo từ OPEC và dữ liệu lạm phát Mỹ

Giá dầu giữ vững đà tăng trước thềm báo cáo thị trường của OPEC và dữ liệu lạm phát Mỹ. Giới giao dịch đang tìm kiếm những tín hiệu về việc liệu các hạn chế nguồn cung có được kéo dài hay không, cũng như dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ định hình kỳ vọng về chính sách tiền tệ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ