Vàng giảm trong ngày thứ ba liên tiếp khi lợi suất trái phiếu tăng trước thềm cuộc họp của Fed

Vàng giảm trong ngày thứ ba liên tiếp khi lợi suất trái phiếu tăng trước thềm cuộc họp của Fed

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:36 15/03/2022

Giá vàng giảm trong ngày thứ ba liên tiếp sau khi lợi suất trái phiếu tăng trước cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang, nơi các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ tăng lãi suất.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily

Vàng đã giảm giá sau khi tăng lên gần mức cao mức kỷ lục vào tuần trước khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine và lạm phát tăng nhanh đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn này. Cuộc chiến đã dẫn đến dòng tiền chảy liên tục vào các quỹ ETF Vàng, đẩy tổng lượng nắm giữ lên mức cao nhất trong một năm, theo dữ liệu ban đầu do Bloomberg tổng hợp.

Nhiều tháng đồn đoán về một làn sóng tăng lãi suất mới có vẻ sẽ trở thành hiện thực vào thứ Tư, khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ bắt đầu thắt chặt để kiềm chế lạm phát cao nhất hàng thập kỷ, vốn đang trở nên trầm trọng hơn do giá hàng hóa tăng cao.

Các thị trường hiện cho biết họ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất khoảng 7 lần 0.25% trong năm 2022. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm kéo dài đà tăng sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2019 vào thứ Hai, điều này đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng không lãi suất.

Vàng giao ngay giảm 0.4% xuống $1,942/ounce vào lúc 10h35 sáng nay, sau khi giảm 1.9% hôm thứ Hai. Giá đã chạm mức $2,070.44 vào tuần trước, gần mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 8 năm 2020. Chỉ số DXY ổn định. Bạc và bạch kim giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ