Vàng giảm sâu trước giờ công bố báo cáo CPI Mỹ và quyết định lãi suất của Fed

Vàng giảm sâu trước giờ công bố báo cáo CPI Mỹ và quyết định lãi suất của Fed

11:56 13/12/2022

Giá vàng dao động quanh mức thấp nhất trong tuần vào thứ Ba, còn USD tăng nhẹ trong lúc thị trường chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ dự kiến sẽ ảnh hưởng lớn đến chính sách tiền tệ trong những tháng tới

Giá vàng đã giảm mạnh vào thứ Hai, xóa bỏ đà tăng gần đây khi các trader chốt lời trước dữ liệu quan trọng. Dù chỉ số CPI được dự báo sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong tháng 11, thị trường vẫn rất cảnh giác với những kết quả bất ngờ.

Chỉ số PPI, thước đo lạm phát sản xuất, giảm ít hơn dự kiến trong tháng 11, làm dấy lên lo ngại về việc CPI sẽ có xu hướng tương tự.

Vàng giao ngay chưa có nhiều thay đổi đổi ở mức 1,782.17 USD/oz, trong khi HĐTL vàng tích lũy quanh mức 1,793.10 USD/oz. Cả hai đều giảm hơn 1% vào thứ Hai.

Chỉ số CPI cao hơn dự kiến có khả năng khiến Fed hawkish hơn, khiến USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao, gây sức ép lên vàng. Đồng bạc xanh đang tích lũy quanh đáy 5 tháng vào thứ Ba.

Mặc dù Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư, nhưng định hướng về đỉnh lãi suất sẽ được thị trường tập trung theo dõi. Fed đã tăng lãi suất tổng cộng 375 điểm cơ bản trong năm nay, điều này gây áp lực lớn lên vàng do làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại này.

Dù Fed đánh tiếng sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất trong những tháng tới, họ cũng cảnh báo đỉnh lãi suất có thể cao hơn nhiều nếu lạm phát có ít dấu hiệu hạ nhiệt.

Các kim loại quý khác tăng nhẹ vào thứ Ba sau khi giảm mạnh trong các phiên trước đó. HĐTL bạch kim tăng 0.1%, trong khi HĐTL bạc tăng 0.5%. HĐTL đồng tăng 0.2% lên 3.8137 USD/pound, phục hồi sau khi giảm 1%.

Đồng nhiều khả năng sẽ biến động mạnh trong những tuần tới trước sự không chắc chắn về việc Trung Quốc có mở cửa trở lại sau gần 3 năm phong tỏa do COVID hay không.

Trung Quốc vẫn đang đối mặt với đợt bùng phát dịch tệ nhất từng có sau khi nới lỏng một số biện pháp di chuyển và cách ly,

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ