Vàng giảm nhẹ trước thềm quyết định của Fed, đồng hạ nhiệt

Vàng giảm nhẹ trước thềm quyết định của Fed, đồng hạ nhiệt

09:05 26/07/2023

Giá vàng giảm trong ngày hôm nay, trước khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra quyết định lãi suất. Giá đồng giảm nhẹ sau khi tăng mạnh nhờ cam kết kích thích nhiều hơn của Trung Quốc.

Giá vàng vẫn đang giảm tuần này trong bối cảnh không chắc chắn về cuộc họp của Fed. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản ở cuộc họp hôm nay, thị trường vẫn cảnh giác về khả năng tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Vàng đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng qua do dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ, đặc biệt là lạm phát, thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed sẽ có thời gian tạm ngừng để tiếp tục tăng lãi suất. Nhưng sự phục hồi này đã bị đình trệ trong những phiên gần đây, do sự không chắc chắn gia tăng trước cuộc họp của Fed.

Vàng giao ngay giảm nhẹ xuống 1,963.0 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng đáo hạn vào tháng 8 đi ngang tại 1,964.5 USD/ounce vào sáng nay.

Fed ​​tăng lãi suất 25bp, triển vọng sau đó không chắc chắn

Mặc dù thị trường định giá gần như hoàn toàn lãi suất sẽ tăng 25 bps, USD đã tăng trong những phiên gần đây khi lập trường của Fed về các đợt tăng lãi suất trong tương lai vẫn không chắc chắn.

Ngân hàng trung ương đã báo hiệu ít nhất 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay, do lạm phát vẫn trên mục tiêu hàng năm của ngân hàng.

Nhưng hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang chỉ ra rằng các thị trường đang định giá đợt tăng lãi suất hôm thứ Tư sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong năm, mặc dù Fed không đưa ra dấu hiệu nào như vậy.

Lãi suất cao sẽ gây khó khăn cho các tài sản không sinh lãi như vàng. Mức tăng của vàng dự kiến vẫn bị hạn chế, với lãi suất của Hoa Kỳ sẽ được duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Ngoài Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào cuối tuần này. ECB được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 25 bps vào thứ Năm, trong khi BOJ dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường siêu ôn hòa vào thứ Sáu.

Đà tăng của đồng bị cản trở sau chính sách kích thích của Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ vào thứ Tư, sau những lời hứa kích thích nhiều hơn của Trung Quốc đã thúc đẩy một pha tăng kéo dài hai ngày.

Hợp đồng tương lai đồng giảm 0.2% xuống 3.9173 USD/pound, sau khi tăng 2.6% trong hai phiên vừa qua.

Các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Trung Quốc báo hiệu rằng họ sẽ đưa ra thêm nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế đang chậm lại ở quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới. Động thái này làm tăng hy vọng rằng nhu cầu đồng trong nước sẽ cải thiện sau 3 năm sụt giảm.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ