Vàng giảm khi các nhà đầu tư chờ đợi một thỏa thuận về gói kích thích tài khóa

Vàng giảm khi các nhà đầu tư chờ đợi một thỏa thuận về gói kích thích tài khóa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:30 20/10/2020

Trợ lý của bà Pelosi cho biết những bất đồng với Mnuchin đang dần thu hẹp. Vàng biến động giật, tăng trước và giảm trở lại trong đêm qua.

Vàng giảm sau những dấu hiệu chưa rõ ràng từ các cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận về kích thích tài khóa của Mỹ trước thời điểm cuộc bầu cử tổng thống.

Bà Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đang thu hẹp sự khác biệt của họ về một thỏa thuận kích thích, một phụ tá của Pelosi cho biết hôm thứ Hai. Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ tăng nhẹ và đồng đô la ổn định khi thị trường giao dịch trong tâm lý chờ đợi.

Vàng giao dịch tích lũy trong phạm vi hẹp suốt tháng 10 trong bối cảnh xuất hiện dày đặc các cuộc đàm phán của Washington, một mùa bầu cử Mỹ gây tranh cãi và sự không chắc chắn xung quanh đà phục hồi của nền kinh tế toàn cầu từ đại dịch Covid19.

“Các nhà đầu tư dài hạn đã tập trung vào việc kết quả cuộc bầu cử tháng 11 có ý nghĩa như thế nào đối đến gói kích thích sau này, với chiến thắng của đảng Dân được cho rằng sẽ thúc đẩy tâm lý tích cực với vàng nhờ kỳ vọng vào một gói kích thích khổng lồ”, Phillip Futures Pte cho biết trong một ghi chú gửi qua email.

Vàng giao ngay giảm 0.16% xuống mức $1,901/oz lúc 11:30 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ