Vàng đang dần hấp dẫn trở lại đối với các ngân hàng trung ương

Vàng đang dần hấp dẫn trở lại đối với các ngân hàng trung ương

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

13:10 12/04/2021

Vàng đã liên tục chịu sức ép vào năm 2021 khi các nhà đầu tư rời bỏ khỏi các quỹ ETF vàng, nhưng hoạt động của ngân hàng trung ương tăng lên sẽ hỗ trợ kim loại quý trong trung hạn.

Vàng có thể được hỗ trợ từ các NHTW trong trung hạn
Vàng có thể được hỗ trợ từ các NHTW trong trung hạn

Hungary đã thông báo mua một lượng lớn vàng, trong khi Ba Lan cho biết đà mua vào của họ sẽ không kết thúc trong một thời gian dài. Các động thái trên đều cho thấy giá trị của vàng với tư cách tài sản dự trữ.

Với tầm ảnh hưởng của PBOC, các nhà đầu tư muốn biết khi nào Trung Quốc sẽ mua nhiều vàng hơn. PBOC đã không công bố bất kỳ khoản tích lũy nào kể từ đà mua vào năm 2018-2019. Trong khi đó, Nga có thể tiếp tục mua vàng nhờ giá dầu thô hồi phục, sau khi nước này tạm dừng mua một năm trước.

Hiện tại, vàng vẫn có vẻ dễ đối mặt với một nhịp giảm xuống dưới 1,700 USD/oz, nếu lợi suất trái phiếu kho bạc còn tiếp tục tăng. Điều đó có thể mở ra một thị trường giá giảm kéo dài đối với giá vàng. Nhưng sự quan tâm của các ngân hàng trung ương đến kim loại quý báo hiệu rằng đà giảm sẽ bị hạn chế.

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #NHTW #vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ

USDJPY có thể đang định giá việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ chính sách lãi suất âm, điều ta biết gần như chắc chắn sẽ xảy ra nhờ những thông tin rò rỉ trên truyền thông - nhưng cặp tiền vẫn có thể bị bán tháo khi thị trường phản ứng phút đầu tiên. Và đó sẽ chỉ là khởi đầu cho giai đoạn biến động mạnh của đồng Yên cho đến khi Thống đốc Ueda kết thúc cuộc họp báo vài giờ sau khi tuyên bố của BoJ được đưa ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ