Vàng có thể lao dốc cùng chứng khoán nếu tình trạng hỗn loạn quay trở lại thị trường

Vàng có thể lao dốc cùng chứng khoán nếu tình trạng hỗn loạn quay trở lại thị trường

21:30 28/10/2020

Những nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ đóng vai trò là tài sản trú ẩn trong ngắn hạn có thể sẽ thất vọng.

Giá vàng đã và đang biến động cùng chiều với thị trường chứng khoán và thiết lập lại mối liên kết trái chiều của nó với đồng USD. Nếu dòng tiền tiếp tục chảy vào đồng bạc xanh do Covid diễn biến xấu, kim loại quý có khả năng sẽ còn dư địa giảm giá.

Kinh nghiệm rút ra từ diễn biến thị trường hồi tháng Ba, và nhiều đợt bán tháo trước đó (ví dụ năm 2008) đã dạy chúng ta rằng trong giai đoạn thị trường biến động nghiêm trọng, Vàng sẽ giảm cùng với hầu hết các tài sản khác khi tương quan các tài sản liên thị trường có xu hướng thuận chiều, và ngược lại với đô la Mỹ. Đó có thể là do áp lực "Margin Call" xuất hiện và sự thiếu hụt về thanh khoản mà "Money Managers" gặp phải trong việc cơ cấu danh mục tài sản của họ và cân nguồn dòng tiền.

Tuy nhiên, tin tốt cho những người đầu tư vàng dài hạn là kim loại quý này thường thiết lập mức đỉnh mới sau một đợt rung lắc lớn như vậy. Trong bối cảnh này, vàng thường sẽ là loại tài sản đầu tiên phục hồi trở lại và sau đó là tăng mạnh nhất. 

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ