Vàng có thể giá tăng gấp 3 lần hiện tại, chinh phục mốc 5.500 USD/ounce

Vàng có thể giá tăng gấp 3 lần hiện tại, chinh phục mốc 5.500 USD/ounce

17:19 06/10/2021

Jefferies Group dự báo về dài hạn, giá vàng sẽ tăng đến 5.500 USD/ounce.

Kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào dịp cuối năm đang gây áp lực lên thị trường vàng, đẩy giá kim loại quý lình xình quanh mốc 1.750 USD/ounce suốt nhiều phiên giao dịch. Tuy nhiên, trong báo cáo công bố ngày 5/10, Jefferies Group, ngân hàng đầu tư độc lập đa quốc gia của Mỹ dự báo về dài hạn, giá vàng sẽ tăng đến 5.500 USD/ounce, tức gấp 3 lần hiện tại.

Theo Jefferies Group, cơ sở để đưa ra dự đoán này là so sánh giá vàng với thu nhập khả dụng của người Mỹ qua các thời kỳ đỉnh cao. Cụ thể, hồi tháng 1/1980, giá vàng là 850 USD/ounce, tương đương với 9,9% thu nhập khả dụng bình quân đầu người của Mỹ khi đó là 8.547 USD. Còn hiện tại, giá vàng ở mức 1.757 USD/ounce, tương đương 3,2% thu nhập khả dụng bình quân đầu người 54.671 USD của Mỹ. Để đạt mức 9,9% như năm 1980, giá vàng sẽ chạm mức 5.500 USD/ounce.

Cùng với vàng, Jefferies Group cũng cho rằng giá bitcoin sẽ tăng lên trong thời gian tới. Báo cáo này cho biết thêm rằng các khoản đầu tư vào vàng và bitcoin là đầu tư dài hạn, nhằm cân bằng giữa rủi ro và cơ hội trong bối cảnh toàn cầu biến động như hiện nay.

Trước đó, Giám đốc Điều hành của Gold Royal Corp là David Garofalo nhận định giá vàng sẽ chạm mức 3.000 USD/ounce, thấp hơn nhiều so với dự kiến của  Jefferies Group. Tuy vậy, phần lớn chuyên gia chung nhận định rằng dấu hiệu tăng giá đã manh nha từ giữa năm 2019 khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) báo hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất, chiến tranh thương mại, rồi đến sự xuất hiện của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu, tác động trực tiếp đến giá vàng - tài sản được coi là hầm trú ẩn của giới đầu tư.

Link gốc tại đây.

Theo NDH

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ