Vàng có lợi thế sau khi Fed duy trì chính sách "dovish"

Vàng có lợi thế sau khi Fed duy trì chính sách "dovish"

08:43 18/03/2021

Giá vàng tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục dự kiến ​​lãi suất gần bằng 0 ít nhất đến năm 2023, củng cố nhu cầu đối với kim loại quý này.

Chủ tịch Fed Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông vẫn giữ chính sách "dovish" vào cuối cuộc họp hôm qua, mặc dù triển vọng kinh tế Hoa Kỳ được nâng cao hơn và nỗi lo lạm phát gia tăng trên thị trường tài chính. Trong khi ngày càng nhiều quan chức thể hiện sự không đồng thuận về chính sách tiền tệ nới lỏng, Powell nhấn mạnh đây vẫn là quan điểm thiểu số.

Thông điệp mới nhất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể cung cấp một số yếu tố hỗ trợ cho vàng thỏi, vốn đã bị vùi dập bởi lợi suất trái phiếu tăng do kỳ vọng về sự phục hồi sau đại dịch và lo ngại lạm phát trong quá trình tăng trưởng kinh tế. Powell nói rằng việc tăng giá trong năm nay có thể chỉ là tạm thời và không đáng kể đối với các mục tiêu dài hạn của Fed. Ông cũng cho biết chính sách tiền tệ hiện tại là phù hợp và không có lý do gì để đẩy lùi đà tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp cho biết: “Giá vàng tăng khi đồng USD rơi tự do sau khi Fed vẫn ngoan cố với chính sách nới lỏng, bất chấp dự báo tăng trưởng GDP, lạm phát và thất nghiệp được nâng lên đáng kể”. "Chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ không sớm chấm dứt và có vẻ vàng đã tạo đáy tại đây ”

Vàng giao ngay tăng 0.3% lên 1,750.42 USD/ounce vào sáng nay, sau khi tăng 0.8% vào thứ Tư. Bạc, bạch kim và palladium đều tăng giá. Chỉ số DXY đi ngang sau khi giảm 0.5% vào thứ Tư.

Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ING Bank NV ở Singapore, cho biết: “Vàng đã được hưởng lợi từ lập trường "dovish" từ Fed, với việc họ tiếp tục báo hiệu rằng việc tăng lãi suất sẽ không xảy ra cho đến năm 2023. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục tin rằng lợi suất trái phiếu dài hạn tăng sẽ hạn chế đà tăng của giá vàng.”

Oanda’s Moya (Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ