Vấn đề quan trọng nhất hiện nay: Lợi suất, lợi suất và lợi suất!

Vấn đề quan trọng nhất hiện nay: Lợi suất, lợi suất và lợi suất!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:12 22/02/2021

Tiêu đề trên có vẻ khó hiểu, vì có rất nhiều điều đang diễn ra trên thị trường, nhưng mọi thứ đều liên quan đến lợi suất theo một cách nào đó.

  • Lợi suất thực 30 năm của Hoa Kỳ đạt mức cao nhất trong 8 tháng vào thứ Sáu, trở lại vùng dương. Làm thế nào để reflation trade tiếp tục tăng lên nếu kỳ vọng lạm phát không còn là yếu tố dẫn dắt chính của lợi suất? Tôi không muốn nói là đà tăng của thị trường hàng hóa sẽ làm giảm lạm phát, mà chỉ là thị trường trái phiếu hiện có một số động lực nội tại độc lập và bản thân kỳ vọng lạm phát cũng đã chững lại. Ông Powell sẽ đưa ra báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm của mình vào thứ Ba và điều trần vào thứ Tư. Một loạt các diễn giả khác của Fed cũng sẽ phát biểu. Họ có thể cố gắng tỏ ra dovish nhưng dư địa cho những nhận xét như vậy là không nhiều, vì vậy nhận xét của họ về lạm phát sẽ là quan trọng nhất. Cũng đừng quên theo dõi sát sao dữ liệu PCE của Hoa Kỳ vào cuối tuần này
  • Đà tăng mạnh mẽ của một số loại hàng hóa gần đây có thể được cho là do dự luật kích thích chú trọng vào xây dựng cơ sở hạ tầng sắp tới, ngay cả trước khi dự luật ban đầu của Biden được Quốc hội thông qua vào tuần sau. Đồng đang hưởng lợi giữa các yếu tố vô cùng bullish này. Các chính phủ trung thành với chính sách kích cầu không cung cấp môi trường thuận lợi để thị trường trái phiếu duy trì tính ổn định.
  • Vắc-xin đang hoạt động rất tốt. Boris Johnson hôm nay sẽ vạch ra kế hoạch để Vương quốc Anh mở cửa trở lại và điều đó có thể giúp thay đổi câu chuyện về đại dịch của nước này thành một trong những điều lạc quan mới trên toàn cầu. Đây là tín hiệu tích cực đối với thế giới thực, nhưng làm thế nào để điều đó "thẩm thấu" vào các thị trường vốn đã chịu nhiều áp lực bởi lợi suất tăng cao hơn?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ