USD/JPY tăng mặc lợi suất trái phiếu Nhật Bản mạnh lên

USD/JPY tăng mặc lợi suất trái phiếu Nhật Bản mạnh lên

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 14/07/2023

Đồng Yên Nhật đã mạnh lên nhờ sự suy yếu của đồng đô la khi thị trường đánh giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Hoa Kỳ

 

Đồng Yên Nhật giảm nhẹ so với USD vào thứ Sáu nhưng có vẻ như vẫn sẽ đạt được tuần mạnh nhất trong năm nay khi lợi suất TPCP Nhật Bản tăng và đồng bạc xanh suy yếu bởi kỳ vọng lại về việc lãi suất của Mỹ có thể tăng cao hơn bao nhiêu.

Dữ liệu trong tuần này cho thấy thị trường lao động Mỹ đã dịu lại, thúc đẩy kỳ vọng cho 1 đợt tăng 50bps. Quan điểm của Fed chắc chắn vẫn sẽ tăng lãi suất, nhưng dự kiến chỉ tăng 25bps.

Dữ liệu gần đây đã làm suy yếu đồng Đô la Mỹ, đặc biệt là so với các loại tiền tệ như Euro và Bảng Anh, nơi các NHTW không thể kiểm soát tốt lạm phát như Fed.

Đồng Yên lại là ngoại lệ. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã cố gắng kiềm chế lạm phát trong nước nhưng không thành công trong nhiều năm và vẫn coi thời kỳ lạm phát hiện tại do các yếu tố toàn cầu hơn là chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của họ.

Tuy nhiên, điểm yếu chung của Đô la Mỹ đã được phản ánh rộng rãi qua USD/JPY. Hơn nữa, một số nhà phân tích cảm thấy rằng lợi suất của Hoa Kỳ hiện có ít khả năng tăng hơn so với ở Nhật Bản, nếu BoJ 'điều chỉnh' chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình. Thật vậy, lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản đạt mức cao nhất trong gần 5 tháng vào thứ Sáu.

BoJ sẽ đưa ra quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 28 tháng 7, hai ngày sau Fed.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Sự sụp đổ của cặp USD/JPY kể từ ngày 5 tháng 7 đã trở nên nghiêm trọng, khiến cặp tiền này phá qua cả mức thoái lui Fibonacci thứ nhất và thứ hai sau khi tăng từ mức đáy tháng 1 lên mức đỉnh tháng này.

Mức thoái lui thứ hai tại 138.270 đã được lấy lại thứ Sáu ở châu Âu nhưng vẫn không chắc chắn.

Cặp tiền này cũng đã giảm xuống dưới kênh xu hướng tăng kể từ ngày 24 tháng 3 và cho đến nay đã phải vật lộn để lấy lại nó. Kháng cự ngắn hạn nằm tại 139.087 và sẽ rất thú vị để xem liệu phe mua có muốn đưa giá đóng cửa trở lại trên mức đó trong tuần này hay không.

Không có gì ngạc nhiên khi đồng đô la bắt đầu vào vùng quá bán của RSI, hỗ trợ hiện tại sẽ nằm ở mốc tâm lý 137.00.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ

Bitcoin (BTC) tăng 7.4% vào thứ Tư ngày 15 tháng 5, đóng cửa phiên giao dịch ở mức 66,168 USD. Số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến nhu cầu mua đối với BTC. Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, cần chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ, phát biểu của các thành viên FOMC và xu hướng dòng tiền chảy vào thị trường ETF BTC giao ngay.
AUD/USD: Thị trường lao động Úc và dữ liệu thất nghiệp Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Thị trường lao động Úc và dữ liệu thất nghiệp Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào?

Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, nhà kinh tế trưởng RBA, Sarah Hunter có thể chia sẻ quan điểm về ngân sách chính phủ và lộ trình lãi suất của RBA. Dữ liệu thị trường lao động của Úc cho tháng 4 sau con số tăng trưởng lương thấp hơn dự kiến cũng sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Cuối phiên, các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc đến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, Chỉ số sản xuất của Fed chi nhánh Philadelphia và phát biểu của các thành viên FOMC.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ