USD/JPY tăng cao hơn khi JPY suy yếu

USD/JPY tăng cao hơn khi JPY suy yếu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 15/02/2023

Kazuo Ueda, ứng viên được chính phủ Nhật Bản đề cử trở thành Thống đốc tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ), sẽ kế thừa một loạt vấn đề phức tạp khi ông tiếp quản vị trí của người đương nhiệm Haruhiko Kuroda vào ngày 8 tháng 4.

 

Lạm phát hàng năm của Nhật Bản đạt 4% trong tháng 12, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 1991, trong khi tăng trưởng quý 4 không đạt kỳ vọng 2% hàng năm và thay vào đó là mức tăng nhẹ 0.6%, theo dữ liệu gần đây.

image1.png

Lạm phát Nhật Bản – Biểu đồ 25 năm

image2.png

Thống đốc mới sẽ phải quyết định khi nào và với mức độ nào, BoJ cần bắt đầu cắt giảm chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình để kiểm soát lạm phát, đồng thời nới lỏng tiền tệ đủ để cho phép nền kinh tế phát triển. Như các quốc gia khác đã nhận thấy gần đây, một khi lạm phát trở nên nghiêm trọng thì việc kiềm chế sẽ trở nên khó khăn hơn. Mặc dù không có khả năng thống đốc mới của BoJ sẽ đưa ra bất kỳ thông báo nào trong ngày đầu tiên nhậm chức, nhưng có khả năng tin tức về những đợt điều chỉnh chính sách sẽ bắt đầu xuất hiện ngay sau khi ông Ueda bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm của mình.

USD/JPY đã tăng cao hơn kể từ giữa tháng 1 khi các nhà giao dịch thử tính đến bất kỳ thay đổi nào của chính sách tiền tệ của Nhật Bản so với đồng đô la Mỹ. USD/JPY đã quay trở lại mức được nhìn thấy lần cuối vào ngày 6 tháng 1 và tiếp tục hình thành mô hình tăng giá ngắn hạn với các đỉnh cao hơn. Cặp tiền này đã phá vỡ trên cả đường trung bình MA20 và 50 ngày, và gần mức kháng cự ngắn hạn đối với ba mức cao gần đây trong khoảng từ 134.50 đến 134.80.

Biểu đồ USD/JPY (D1)

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ