USD/JPY phá vỡ ngưỡng 107 khi số ca nhiễm COVID-19 tại Tokyo tăng vọt lên mức cao kỷ lục

USD/JPY phá vỡ ngưỡng 107 khi số ca nhiễm COVID-19 tại Tokyo tăng vọt lên mức cao kỷ lục

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:16 10/07/2020

Mặc dù Nhật Bản đã tránh được phần lớn sự gia tăng theo cấp số nhân của số các trường hợp nhiễm COVID-19 từng được thấy ở một loạt các nền kinh tế khác, nước này đã chứng kiến sự gia tăng đột biến số ca nhiễm mới kể từ khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vài tuần trước.

Trong khi số trường hợp ở Nhật vẫn cực kỳ thấp so với bối cảnh chung trên toàn thế giới, thì số lượng ca nhiễm mới ở Tokyo ngày hôm qua đã tăng lên con số 224 - mức tăng trong ngày cao nhất từ trước đến nay - và số ca nhiễm ngày hôm nay có thể sẽ ở mức khoảng 250, một sự khác biệt rõ rệt so với con số ca nhiễm hàng ngày ở mức một chữ số chỉ vài tuần trước.

Thực tế là chỉ một vài nơi ở Nhật Bản đang trải qua làn sóng lây nhiễm thứ hai không thể khiến chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trở lại, bởi vì các ca lây nhiễm mới dường như chỉ tập trung ở một số khu vực cụ thể (quán bar, club…) thay vì xuất phát từ cộng đồng. Nhưng tương tự như Mỹ và một số nước Châu Âu, hoạt động kinh tế khó có thể phục hồi hoàn toàn ngay cả khi không có hạn chế di chuyển, do lo ngại về sự bùng phát mới. USD/JPY đã phá vỡ xuống dưới mức 107 vào cuối phiên Tokyo sáng nay, lần đầu tiên sau khoảng hai tuần, theo tâm lý risk-off đang lan rộng trong hôm nay. Và trong khi số ca nhiễm gia tăng ở Nhật Bản chưa khiến USD/JPY giảm sâu, đến mức có thể gây ra các phản ứng chính trị, rủi ro đó rõ ràng đang làm gia tăng áp lực đối với USD/JPY.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ