USD/JPY hướng tới đáy tháng 3 do hưởng lợi từ yếu tố chu kỳ

USD/JPY hướng tới đáy tháng 3 do hưởng lợi từ yếu tố chu kỳ

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

08:57 19/11/2020

Xu hướng giảm của USD/JPY hiện nay có thể không còn nhiều thuận lợi như giai đoạn trước đó, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là đáy tháng 3.

Việc đóng cửa các trường học ở New York chỉ là một lời nhắc nhở rằng các nhà giao dịch FX sẽ hedge đồng JPY để phòng hộ một số rủi ro vĩ mô cho đến cuối năm. Chi phí cận biên cho chiến lược này khá thấp vì tỷ giá kỳ hạn ngắn ngày của JPY tương đối "phẳng". 

Các nhà giao dịch cũng có thể đang hướng tới năm sau khi ngày càng có nhiều đồng thuận về một đồng USD suy yếu. Giai đoạn đầu năm cũng thường ủng hộ cho đà tăng của JPY, dựa trên yếu tố chu kỳ. Trong 10 năm qua, có tới 7 năm tỷ giá USD/JPY đã giảm vào tháng 1, bao gồm 4 năm liên tiếp gần đây. 

Trên thị trường quyền chọn, risk reversals của USD/JPY cũng cho thấy một chút thiên hướng nghiêng về các hợp đồng Call JPY và hiện số vị thế đang khá cân bằng. Kể từ khi tăng đột biến vào đầu tháng 6, USD/JPY đã cho thấy một mô hình rõ ràng khi liên tục xuất hiện các đỉnh khung daily thấp hơn, ngụ ý tỷ giá sẽ tiếp tục giảm xuống mức 102.

Xem thêm các chủ đề: #JPY #USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ