USD/CHF: Giằng co quanh 0.9080. SNB dự kiến tiếp tục giảm lãi suất, chỉ chờ Fed

USD/CHF: Giằng co quanh 0.9080. SNB dự kiến tiếp tục giảm lãi suất, chỉ chờ Fed

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

16:04 19/04/2024

Hiện tại, cặp USD/CHF giao dịch quanh mức 0.9080. Cặp tiền đã thu hẹp đà giảm trong ngày sau tuyên bố của quan chức Iran về việc không có kế hoạch trả đũa ngay lập tức đối với các cuộc không kích của Israel, thành công lấy lại đường EMA 20.

Franc Thụy Sĩ (CHF) - đồng tiền trú ẩn được củng cố khi tâm lý e ngại rủi ro bao trùm lấy thị trường. Nguyên nhân xuất phát từ các báo cáo của ABC News đã xác nhận các cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel vào một địa điểm ở Iran hôm nay, làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông. Bên cạnh đó, Reuters dẫn nguồn từ Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết người dân địa phương đã nghe thấy tiếng nổ tại sân bay Isfahan.

Trong ngắn hạn, đồng CHF dự kiến sẽ chịu áp lực giảm do SNB dự kiến sẽ tiếp tục giảm lãi suất. Với lạm phát của Thụy Sĩ vẫn duy trì dưới mục tiêu 2%, SNB hoàn toàn có thể thực hiện thêm một lần giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 6 tới.

Chỉ số DXY - thước đo sức mạnh của đồng USD so với 6 đồng tiền chính đã giảm nhẹ xuống gần 106.10. Tuy nhiên, những bình luận “hawkish” từ các quan chức Fed vào thứ Năm đã thúc đẩy lợi suất TPCP Mỹ tăng lên. Hiện tại, lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm lần lượt là 4.96% và 4.58%. Lợi suất cao hơn có gia tăng sự hỗ trợ cho đồng bạc xanh, do đó hỗ trợ cho cặp USD/CHF.

Phân tích kỹ thuật

Cặp USD/CHF cũng vừa có một pha rút chân mạnh. Tuy nhiên, giá hiện tại vẫn chưa thể lấy lại đường EMA 9 và thêm vào đó là RSI cắm xuống, phát thêm tín hiệu phân kỳ. Dù vậy, ít nhất là giá đã lấy lại được EMA 20. Chưa kể phía dưới là vùng hội tụ của rất nhiều các hỗ trợ và đầu tiên là EMA 50 tại 0.8950 nếu giá phá qua EMA 20 và xa hơn là hỗ trợ mạnh tại vùng giá quanh 0.8888, hội tụ của hai đường EMA 100 và EMA 200. Kháng cự trước mắt vẫn là mức cao 0.9150 của ngày 15/04 vì giá phản ứng và quay đầu liên tục tại đây. Nếu phá qua mức này. Đích đến tiếp theo khả năng cao sẽ là mức đỉnh tháng 10 năm 2023 tại 0.9200.

Tuy nhiên, nếu giá giảm về được đến đây thì cũng là một khoản đáng kể. Giữa tình hình bất ổn hiện tại, chỉ có tin tức cực kỳ tiêu cực đối với đồng USD mới đủ để kéo cặp tiền đi xuống bởi đồng bạc xanh vẫn rất được ưu ái. Kết hợp với khả năng cắt giảm lãi suất của SNB thì có thể thấy cửa tăng vẫn lớn hơn với cặp tiền này.

USD/CHF đồ thị ngày

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ