USD/CAD phản ứng với ngưỡng 1.3600 trong bối cảnh giá dầu và Đô la Mỹ phục hồi

USD/CAD phản ứng với ngưỡng 1.3600 trong bối cảnh giá dầu và Đô la Mỹ phục hồi

11:19 25/05/2023

Hiện USD/CAD đang đạt mức cao nhất trong ba tuần qua.

Chỉ số DXY đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần tại 104.00 trong bối cảnh vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ vẫn chưa thể được giải quyết. Điều này cũng thúc đẩy các cơ quan như Fitch và Moody's trở nên thận trọng hơn về mức độ tín nhiệm tín dụng của Mỹ. Nhà Trắng cũng chỉ ra việc hai đảng Dân chủ và Cộng hòa không thể đạt được tiếng nói chung sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình Mỹ, làm tăng chi phí vay ngắn hạn và đe dọa xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ.

Ngoài những lo ngại về trần nợ công của Mỹ, đồng USD còn bị ảnh hưởng bởi lộ trình lãi suất từ Fed. Trong biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), các nhà hoạch định chính sách đang gặp mâu thuẫn về việc tăng lãi suất trong tương lai. Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta, Raphael Bostic, cho biết: “'Đây mới đang là khởi đầu cho giai đoạn khó khăn trong việc kiểm soát lạm phát”. Đồng quan điểm, ông Christopher Waller sẽ không ủng hộ việc dừng tăng lãi suất trừ khi có bằng chứng rõ ràng rằng lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2%.

Giá dầu thô WTI vẫn ở mức trên $74.00 dù Viện Thông tin Năng lượng (EIA) đã báo cáo sản lượng dầu tồn kho hàng tuần giảm tới 12.456 triệu thùng so với mức bổ sung 5.04 triệu thùng ở dữ liệu trước đó. Giá dầu còn được thúc đẩy từ việc Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Saudi cảnh báo các nhà giao dịch bán không có thể sẽ phải chịu tổn thất.

Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 tiếp tục đà giảm hai ngày qua khi đang ở mức 4.140. Trong khi đó, lợi suất Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm và 2 năm vẫn ổn định hơn ở mức cao nhất kể từ giữa tháng Ba, lần lượt tại 3.75% và 4.40%.

Sắp tới, một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ bao gồm Đơn xin trợ cấp thất nghiệp, Chỉ số PCE... sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên, sự chú ý vẫn sẽ đổ dồn vào các cuộc đàm phán nâng trần nợ chính phủ Hoa Kỳ.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ