USD tăng vọt bởi nhu cầu nắm giữ tài sản trú ẩn, Aussie gục ngã

USD tăng vọt bởi nhu cầu nắm giữ tài sản trú ẩn, Aussie gục ngã

11:22 19/03/2020

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên ngày thứ tám liên tiếp, chương trình mua trái phiếu khẩn cấp từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thất bại trong việc kiềm hãm nhu cầu đổ xô nắm giữ đồng bạc xanh khi coronavirus lan rộng trên toàn cầu.

  • Aussie giảm 4.6% do các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về việc mua trái phiếu từ Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) sẽ công bố vào thứ Năm. Thanh khoản của đồng AUD trên thị trường liên ngân hàng sáng nay được đánh giá tệ nhất trong vòng 30 năm qua.
  • Kiwi cũng giảm hơn 4% so với đồng bạc xanh trong bối cảnh gia tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương New Zealand (RBNZ) có thể theo chân đồng nghiệp Úc trong việc bắt đầu nới lỏng định lượng.
  • NZD đã giảm so với AUD lần đầu tiên trong 11 ngày qua, sau khi vượt qua mức định giá ngang nhau (mức Par của 2 đồng tiền)
  • Nhu cầu về đồng USD đang tăng cao bởi sự cấp thiết về “một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hoảng loạn của thị trường”, một chiến lược gia thị trường cao cấp tại Bank of New Zealand cho hay.
  • “Cảm giác như rằng động thái cặp tỷ giá AUD/NZD chuyển sang định giá ngang nhau (Par) là cái cớ để chốt lời đối với cặp tiền này"
  • Chỉ số Bloomberg Dollar Spot tăng 0.7% sau khi tăng 7% trong bảy ngày qua
  • Cặp EUR/USD giảm 0.1% xuống còn 1.0902 sau khi tăng 0.6% trước đó
  • Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB công bố chương trình mua tài sản tạm thời trị giá 750 tỷ EUR (tương đương 820 tỷ USD), cùng với các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu thực hiện các bước để chống lại tác động của corona virus
  • Cặp AUD/USD có lúc giảm xuống 0.5510, thấp nhất kể từ năm 2002 khi các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về việc mua trái phiếu từ RBA công bố vào thứ Năm. 
  • Việc Aussie tụt giảm do đà bán mạnh của các Quỹ đầu tư khi các những người này đều trông chờ vào thông báo chính sách tiền tệ công bố lúc 2:30 chiều giờ Sydney, theo một nhà giao dịch ngoại hối có trụ sở tại châu Á.
  • Cặp NZD/USD có lúc giảm xuống 0.5474, mức thấp nhất kể từ tháng Ba năm 2009. Phiên Á sáng nay NZD/USD đã tăng nhẹ lên 0.5550 sau khi chạm đáy 11 năm.
  • Cặp AUD/NZD tăng 0.2% lên 1.0082 sau khi mất hơn 4% trong hai tuần qua. Cặp tiền này đã có lúc giảm xuống dưới 1.0000, lần đầu tiên trong lịch sử. Phiên Á sáng nay, cặp AUD/NZD quay đầu giảm về quanh vùng 1.0040/60.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ