USD hướng tới chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2020

USD hướng tới chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2020

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

15:56 12/10/2023

Đồng đô la Mỹ chứng kiến đợt giảm dài nhất trong hơn ba năm, khiến các nhà phân tích tranh luận liệu đà tăng của đồng bạc xanh cuối cùng đã kết thúc hay chưa.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm ngày thứ bảy liên tiếp sau nhiều bình luận từ các quan chức Fed, trong đó có thành viên hội đồng thống đốc Christopher Waller, cho rằng Fed có thể sẽ không thắt chặt nữa. Chỉ số này đã tăng trong hai quý liên tiếp và đạt đỉnh trong gần một năm vào tuần trước do kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Đà tăng của USD trong năm 2023 đã khiến phe bán, những người nghĩ sức mạnh nền kinh tế Mỹ sẽ nhanh chóng tan biến, bị bất ngờ hoàn toàn. Báo cáo lạm phát của Mỹ hôm nay sẽ rất cung cấp thêm bằng chứng về việc liệu Fed có giữ lãi suất ổn định hay không.

Carol Kong, chiến lược gia của Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Còn quá sớm để kết luận đây là khởi đầu của một giai đoạn downtrend của USD”. Dữ liệu CPI sắp tới của Mỹ có thể thay đổi câu chuyện và đẩy đồng đô la tăng giá trở lại.

Theo Westpac Banking Corp, mặc dù USD có thể tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn khi lợi suất trái phiếu giảm, điều đó khó có thể kéo dài. Richard Franulovich, trưởng bộ phận chiến lược FX tại Westpac, cho biết các yếu tố bao gồm rủi ro địa chính trị gia tăng có nghĩa là đồng đô la vẫn có thể duy trì đà tăng cho đến cuối năm và sang năm 2024.

Ông Franulovich cho biết: “Lợi suất giảm quá sâu sẽ khiến câu chuyện tăng lãi suất trở lại." Ông nói thêm, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững chắc, với bảng lương khả quan hơn dự báo và những dấu hiệu ban đầu cho thấy CPI lõi có thể cao hơn dự kiến.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ