USD có nhiều khả năng mạnh lên trong quãng thời gian đầu năm mới

USD có nhiều khả năng mạnh lên trong quãng thời gian đầu năm mới

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:01 29/12/2020

Những người nắm giữ tài sản rủi ro sẽ hy vọng đồng Dollar tiếp tục giảm khi tiến vào năm 2021. Quan điểm đồng thuận rằng USD sẽ suy yếu đang ở mức rất cực đoan cho thấy rủi ro xuất hiện đảo chiều đột ngột, gây tổn hại đến tâm lý thị trường.

Các nhà đầu cơ và nhà đầu tư tiền tệ đều đặt cược vào sự sụt giảm của đồng USD. Số vị thế bán ròng đồng USD theo CFTC đang ở mức từng được nhìn thấy lần cuối trong 6 tháng đầu năm 2018, trong khi chỉ số "Citigroup USD pain index" cho thấy mức "bearish" mạnh nhất kể từ năm 2011.

Sự nôn nao sau thỏa thuận Brexit của đồng Bảng Anh đã loại bỏ một yếu tố ủng hộ cho sự suy yếu của USD trong ngắn hạn và sự bùng phát của đại dịch cũng làm tăng triển vọng tăng giá của đồng Bạc Xanh. Các nhà phân tích nghi ngờ quan điểm đồng tiền dự trữ thế giới có thể xuống thấp hơn đáng kể trong ngắn hạn, với tất cả các đồng tiền trong nhóm G-10 được dự báo sẽ giảm so với đồng Bạc Xanh trong quý I/2021. Các nhà phân tích đều đồng thuận rằng USD sẽ tăng mạnh vào quý IV năm 2022 , nhưng tương lai trước mắt cũng có vẻ kém chắc chắn hơn nhiều đối với bên bán USD và tài sản rủi ro.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ