Ukraine xuất khẩu lượng nông sản kỷ lục sau khi đạt thỏa thuận với Nga!

Ukraine xuất khẩu lượng nông sản kỷ lục sau khi đạt thỏa thuận với Nga!

09:49 12/08/2022

Ukraine đã xuất khẩu gần 400,000 tấn ngũ cốc trong tuần đầu tiên sau thông báo về một thỏa thuận do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc làm trung gian nhằm giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực toàn cầu, cơ quan này cho biết hôm thứ Tư.

Điều phối viên tạm thời của Liên Hợp Quốc tại Trung tâm Điều phối chung (JCC) phát biểu với các phóng viên ở New York rằng 12 tàu chở hơn 370,000 tấn ngũ cốc và các loại thực phẩm khác đã được phép rời cảng Ukraine.

Ông Frederick Kenney cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy sự nhiệt tình từ các chủ tàu và sự sẵn lòng của họ trong việc thực hiện chuyến vận chuyển này. "Chúng tôi mong đợi sẽ thấy một sự gia tăng lớn trong số đơn xin phép vận chuyển hàng."

Một số tàu chở ngũ cốc rỗng đang nằm trong vùng biển của Thổ Nhĩ Kỳ để chờ thu xếp các hợp đồng. Sau khi thỏa thuận được thu xếp, họ sẽ đi theo hướng bắc, ông nói thêm.

Chuyến hàng lúa mì đầu tiên của Ukraine dự kiến sẽ rời cảng ​​vào tuần tới.

Các tàu rời cảng Ukraine đã được chất đầy ngô và các loại thực phẩm khác và chuyến hàng lúa mỳ đầu tiên của Ukraine dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tuần tới.

Ông Kenney cho biết: “Chúng tôi thực sự đã hoàn thành xong thủ tục cho chuyến tàu đầu tiên đến lấy lúa mì theo hồ sơ của chúng tôi và điều đó sẽ xảy ra vào tuần tới.”

Thổ Nhĩ Kỳ, Liên Hợp Quốc, Nga và Ukraine đã ký một thỏa thuận mang tính bước ngoặt vào ngày 22 tháng 7 để mở lại ba cảng của Ukraine - Odesa, Chornomorsk và Yuzhny - đưa lượng ngũ cốc đã bị kẹt lại trong nhiều tháng do cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra qua các nước khác.

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Andoulu Agency

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ