Tỷ phú Ray Dalio cho biết không muốn nắm giữ trái phiếu

Tỷ phú Ray Dalio cho biết không muốn nắm giữ trái phiếu

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

17:14 14/09/2023

Người sáng lập Bridgewater Associates LP, Ray Dalio cho biết ông không muốn đầu tư vào trái phiếu và ưa chuộng tiền mặt hơn, nhấn mạnh những khó khăn mà các nhà đầu tư phải đối mặt khi các NHTW toàn cầu nỗ lực chống lại lạm phát.

“Tôi không muốn sở hữu trái phiếu, bạn biết đấy, trái phiếu và những kênh đầu tư tương tự,” tỷ phú Ray Dalio cho biêt hôm thứ Năm (14/9) tại Hội nghị thượng đỉnh châu Á của Viện Milken lần thứ 10 ở Singapore. “Tạm thời ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ tiền mặt không phải là một ý tồi”.

Khi được hỏi làm thế nào để giải quyết các khoản vay khổng lồ của thế giới, ông cho biết khi nợ trở thành một phần lớn trong nền kinh tế, tình hình “có xu hướng phức tạp và tăng tốc” khi các khoản lãi cũng tăng lên. “Chúng ta đang ở bước ngoặt tăng tốc đó”.

Trong khi quy mô thâm hụt sẽ buộc Mỹ phải phát hành nhiều trái phiếu, thì rất khó để giữ lãi suất ở mức hấp dẫn, nhưng không quá cao gây tổn hại cho nhà phát hành. Khi các nhà đầu tư chọn bán, đẩy lợi suất lên cao, ngân hàng trung ương sẽ cần quyết định có nên in tiền và mua trái phiếu hay không, điều sẽ làm tăng áp lực lạm phát, vị tỷ phú cho biết.

Dalio nói: “Cá nhân tôi tin rằng trái phiếu dài hạn không phải là một khoản đầu tư tốt”.

Khi được hỏi về cách triển khai vốn cho nhà đầu tư mới, Dalio nhấn mạnh sự cần thiết phải đa dạng hóa, chú ý đến sự gián đoạn và chọn những doanh nghiệp có thể sử ứng dụng công nghệ mới một cách tốt nhất.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ