Tỷ giá USD/JPY tăng trên mức 132.50 sau dữ liệu việc làm của Mỹ

Tỷ giá USD/JPY tăng trên mức 132.50 sau dữ liệu việc làm của Mỹ

07:49 10/04/2023

Dữ liệu việc làm Hoa Kỳ hiện vẫn ở mức thấp đã khiến cho thị trường dần hướng tới khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tiếp tục giữ được đà tăng bất chấp những căng thẳng địa chính chị ở khu vực Bắc Á. Chỉ số DXY cũng đang có hy vọng phục hồi trở lại trước kì vọng của thị trường về lộ trình lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Nền kinh tế Hoa Kỳ có thêm 236 nghìn việc làm mới trong tháng Ba, gần đạt mức kỳ vọng là 240 nghìn. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức 3.5% so với dữ liệu 3.6% trước đó. Thị trường lao động tiếp tục thắt chặt bất chấp lãi suất cao hơn trong thời gian qua. Trên CME Fedwatch Tool, khả năng nâng lãi suất thêm 25 bps đang ở mức 66%. Ngoài ra, việc những biến động trong lĩnh vực ngân hàng chưa cho thấy tín hiệu xấu hơn ở hiện tại cũng là một tin tốt cho chỉ số DXY.

Trong khi đó, Cựu Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) Hiroshi Nakaso đang hy vọng chương trình Kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) sẽ sớm kết thúc khi điều này đang tác động tiêu cục tới hoạt động sản xuất của các công ty cũng như gây ra khó khăn cho các ngân hàng thương mại.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ