Tỷ giá GBP/AUD có thể kiểm tra lại đáy cũ trong những ngày tới?

Tỷ giá GBP/AUD có thể kiểm tra lại đáy cũ trong những ngày tới?

10:20 21/12/2020

Cặp tiền chéo GBP/AUD có nhiều dư địa giảm giá hơn trong thời gian tới khi bị ảnh hưởng từ số lượng các ca nhiễm Covid-19 gia tăng

Cả AUD và GBP đều giảm hôm thứ Hai do các diễn biến liên quan đến Covid-19, nhưng các hạn chế đi lại đang được áp dụng đối với Vương quốc Anh gây thiệt hại kinh tế hơn nhiều so với các biện pháp cục bộ đang được áp dụng ở Úc. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh trong việc nới lỏng chính sách hơn nữa. Ngược lại, RBA sẽ không họp lại cho đến tháng 2, và họ đã có thông điệp chính thức vào tháng này cho biết sự phục hồi của nền kinh tế đang có “động lượng khá tốt”.

Còn khá nhiều vấn đề gây áp lực lên đồng GBP, các cuộc đàm phán với châu Âu về các vấn đề còn tồn tại của thỏa thuận Brexit cũng có thể trở nên phức tạp hơn với các hạn chế đi lại ở Anh.

Do nhiều trader muốn tránh thêm rủi ro mới vào gần cuối năm, điều đó có thể làm xấu đi triển vọng đối với đồng bảng Anh với tính thanh khoản giảm. Mức đáy gần đây nhất của GBP/AUD ở mốc 1.7427 có thể được thử thách trở lại trong những ngày tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ