Tỷ giá AUD/USD tiếp cận kháng cự khi đồng Đô la Úc tăng vọt

Tỷ giá AUD/USD tiếp cận kháng cự khi đồng Đô la Úc tăng vọt

08:00 05/01/2023

Đô la Úc tăng mạnh vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đặt thêm niềm tin vào nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, AUD/USD vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng.

Tổng quan diễn biến thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Tỷ giá AUD/ USD tăng 1.71%, cao nhất kể từ đầu tháng 11 trong khi đồng Yên Nhật có mức tăng thấp hơn, đưa tỷ giá AUD/JPY tăng ấn tượng 2.92% - mức tăng trong ngày tốt nhất kể từ năm 2016.

Hầu hết đà đi lên của AUD diễn ra trong phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Tư. Khi đó, các nhà đầu tư có xu hướng kì vọng vào tiềm năng kinh tế khi trao đổi thương mại giữa Úc và Trung Quốc đạt được những tiến triển nhất định. Các bản báo cáo cho biết Cơ quan quản lý Trung Quốc đã phê duyệt khoản tiền 1.5 tỷ USD nhằm giúp Ant Group huy động vốn. Thêm vào đó, Trung Quốc đã thảo luận về việc chấm dứt một phần lệnh cấm nhập khẩu than của Úc .

Nhìn vào biểu đồ bên dưới, có thể thấy tỷ giá AUD/USD tăng cao hơn cùng với hợp đồng tương lai Chỉ số Hang Seng. Trong khi đó, lợi suất Trái phiếu kì hạn 10 năm giảm khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá. Trên thực tế, tỷ giá USD/CNH đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 8. Tuy nhiên, DXY vẫn tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp kể từ tháng 12. Kết quả này cho thấy các nhà đầu tư vẫn có niềm tin nhất định vào nền kinh tế Trung Quốc.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư ở Phố Wall, Biên bản cuộc họp mới nhất của FOMC đã được công bố. Tài liệu tiết lộ rằng các nhà hoạch định chính sách đang ngày càng hạ thấp kỳ vọng có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Điều đó đã tạo ra biến động trên Phố Wall, nhưng không đủ để khiến chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 chìm trong sắc đỏ.

Đô la Úc tăng vọt trong phiên giao dịch thứ Tư thị trường Châu Á - Thái Bình Dương

Australian Dollar Soared During Wednesday Asia-Pacific Trade

Phiên giao dịch thị trường châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Năm: Chờ đợi tâm lý thị trường


Phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Năm thiếu vắng những sụ kiện kinh tế đáng chú ý. Điều này đặt các nhà đầu tư vào tâm thế phải cẩn trọng quan sát tâm lý chung của thị trường. Một ngày tích cực ở Phố Wall có thể là tín hiệu tốt cho các thị trường chứng khoán khu vực, giúp Chỉ số Hang Seng và ASX 200 lên cao hơn. Tuy nhiên, kết quả các cuộc họp của FOMC có thể mang đến nhiều biến động. Các chỉ số địa phương tăng điểm cũng có thể là tín hiệu tốt cho tâm lý đối với đồng Đo la Úc.

Phân tích kỹ thuật đồng Đô la Úc


Bất chấp sự tăng vọt của Đô la Úc, tỷ giá AUD/USD đã không thể vượt qua mức đỉnh trong tháng 12 tại 0.6893. Trong khi đó, đường SMA 200 ngày tiếp tục duy trì xu hướng giảm khi RSI cho phân kỳ âm. Điều này đôi khi có thể báo trước trước một đợt đi xuống sau đó. Do đó, có vẻ như còn quá sớm để nhìn nhận một xu hướng tăng giá dài hạn đối với AUD/USD. Một phá vỡ giá trên mức kháng cự có thể mang đến triển vọng tích cực hơn cho Đô la Úc.

Biểu đồ ngày tỷ giá AUD/USD

AUD/USD Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ