Tỷ giá AUD/JPY có thể tiếp tục đi xuống bởi các lý do sau đây

Tỷ giá AUD/JPY có thể tiếp tục đi xuống bởi các lý do sau đây

18:39 18/09/2020

Sự phân kỳ giữa đồ thị tỷ giá AUD/JPY giao ngay và đồ thị điểm kỳ hạn 1 năm trong thời gian qua là một sự bất thường!

AUD/JPY đang nhắm xuống các mục tiêu thấp hơn, bên cạnh tâm lý lo ngại rủi ro (Risk aversion) thì yếu tố dẫn dắt sẽ là chi phí tương đối của việc nắm giữ đồng yên. Lãi suất của các đồng tiền nhóm G-10 đang hội tụ quanh mức 0, điều này có nghĩa là lợi suất của tài sản có giá của Úc đang hướng tới vùng mà lợi suất tài sản có giá của Nhật đã duy trì trong một thời gian dài.

Chúng ta thường thấy mối tương quan thuận giữa tỷ giá AUD/JPY giao ngay (spot) và đồ thị điểm kỳ hạn 1 năm. Sự phân kỳ giữa chúng trong vài tháng qua là một sự bất thường, sự phân kỳ sẽ sớm kết thúc và điều này sẽ hỗ trợ cho đồng JPY.

Nhật Bản dường như đã thoát khỏi đại dịch COVID-19 nhanh hơn Úc và đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho xu hướng giảm của AUD/JPY. Ngoài ra, nếu tâm lý lo ngại rủi ro xung quanh cuộc bầu cử thổng thống Hoa Kỳ xuất hiện, điều này cũng sẽ tạo áp lực cho AUD/JPY, vì đây là cặp tiền đại diện cho thước đo về rủi ro (Risk Barometer). Tất cả những yếu tố trên đều làm tăng thêm khả năng đi xuống cho AUD/JPY trong những tuần tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ