Từ ngưỡng cửa lên thiên đàng tới bờ vực của sự đổ vỡ: Liệu chiến thuật này có phát huy tác dụng?

Từ ngưỡng cửa lên thiên đàng tới bờ vực của sự đổ vỡ: Liệu chiến thuật này có phát huy tác dụng?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:16 04/12/2020

Các thành viên OPEC+ đã đạt được một thỏa thuận về vấn đề cắt giảm sản lượng, giá dầu thô tương lai ngay lập tức quay trở lại vùng đỉnh kể từ tháng 03/2020. Triển vọng không mấy tích cực của các cuộc đàm phán Brexit đã không gây áp lực lên đồng Bảng, và các chỉ số Stock Futures của Mỹ dường như đang hướng tới một tín hiệu tích cực từ Bảng Lương Phi Nông Nghiệp tối nay.

Việc các cuộc đàm phán Brexit không có tiến triển không thể ngăn GBP/USD tăng lên mốc 1.35. Trước sự suy yếu của đồng Đô La, EUR/GBP bất ngờ giữ vững xung quang đường trung bình động MA 55 ngày. Một loạt các yêu cầu mới được hé lộ từ phía EU được cho là nguyên nhân của các vụ xích mích của Anh và EU gần đây, và đàm phán có thể sẽ phải kéo dài tới phút chót. Cặp tỷ giá đang gây áp lực lên đà tăng trên thị trường chứng khoán khi mặc dù FTSE tiếp tục bứt phá, các chỉ số chứng khoán chính châu Âu khác lại không mấy tích cực.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent phản ứng rất nhạy với tin tức OPEC+ đồng ý cắt giảm 500 nghìn thùng dầu mỗi ngày trong tháng 01/2021, khoảng 1/4 tổng sản lượng hạn chế, cho phép thị trường có đủ thời gian để tiêu hóa nguồn cung. Mặc dù vẫn tồn tại những ý kiến trái chiều, nhưng giá dầu đã tìm thấy được những lý do để trở nên tích cực, và sẽ xác định mức tăng nguồn cung tiếp theo trong các cuộc họp hàng tháng sắp tới.

Bảng Lương Phi Nông Nghiệp của Mỹ sẽ được công bố lúc 20:30 GMT+7 hôm nay, với dự báo 475 nghìn việc làm và 500 nghìn đồn đoán của thị trường. Thị trường có thể sẽ "ngấm" hơn những biện pháp hạn chế đại dịch mới trong tháng 12 này. Ở thời điểm hiện tại, Đô La tiếp tục giảm giá, lợi suất của các trái phiếu lợi suất cao đang giảm xuống mức thấp kỷ lục và lợi suất trái phiếu Kho Bạc kỳ hạn 10 năm giữ vững trên mốc 90 điểm cơ bản. Lưỡng đảng Hoa Kỳ liệu có sớm đạt được thỏa thuận về một gói kích thích tài khóa những ngày sắp tới? Hãy cùng chờ xem!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ