Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

13:19 29/03/2024

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.

Vào thứ Sáu (29/3), do kỳ vọng cắt giảm lãi suất và nhu cầu trú ẩn an toàn, vàng một lần nữa đạt mức cao kỷ lục và gần ghi nhận hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm.

Sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange cho thấy các nhà giao dịch đang định giá 64% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Những nhà đầu tư vàng vẫn hào hứng với một Fed tương đối ôn hòa, ngay cả khi quy mô nới lỏng tiềm năng đã bị hạ cấp.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rõ vào tuần trước rằng ông không còn chỉ tập trung vào việc kiềm chế lạm phát nữa và đã đạt được tiến bộ tốt trên mặt trận đó.

Cuộc khảo sát mới nhất của CNBC cho thấy những người tham gia thị trường ngày càng tin tưởng rằng nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái, hạ cánh nhẹ nhàng và sẽ không giảm tốc quá nhiều trong vài năm tới.

Trung bình, những người được hỏi tin rằng sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Quan điểm của họ về vấn đề này thường ít tích cực hơn so với thị trường tương lai, vì vậy dự báo có nhiều khả năng thiên về nhược điểm.

Goldman Sachs duy trì quan điểm lạc quan về vàng, với mức giá mục tiêu cuối năm là 2.300 USD, với lý do những thay đổi về chính sách sẽ phần lớn kích thích lại dòng vốn ETF.


Mức tăng của vàng vào năm 2024 sẽ đạt khoảng 8%. Chỉ báo sức mạnh tương đối cho thấy rằng việc theo đuổi mức cao hơn bây giờ có thể gặp phải tình trạng chốt lời và chịu rủi ro thua lỗ, đồng thời mức hỗ trợ dự kiến ​​là khoảng 2.160 USD.

[Cảnh báo và tuyên bố từ chối trách nhiệm về rủi ro EBC]: Tài liệu này chỉ nhằm mục đích tham khảo chung và không nhằm mục đích phục vụ (và không nên được coi là) lời khuyên tài chính, đầu tư hoặc tư vấn khác đáng tin cậy.

Xem thêm các chủ đề: #Vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ