Triển vọng tăng giá của EUR/CHF bị cản trở bởi những bất đồng về chính sách tài khóa

Triển vọng tăng giá của EUR/CHF bị cản trở bởi những bất đồng về chính sách tài khóa

16:51 19/05/2020

Cặp tiền EUR/CHF đã tăng tốc mạnh mẽ sau đề xuất của bà Merkel và ông Macron, nhưng dư địa tăng giá tiếp theo đòi hỏi kế hoạch tài khóa nhận được nhiều sự đồng thuận hơn nữa.

Cặp tiền này đang kiểm tra lại các mốc hỗ trợ từ đầu tháng 3, điều này sẽ giảm gánh nặng cho Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB). Những ý kiến đồng nhất tại EU sẽ hỗ trợ nền kinh tế châu Âu trong dài hạn và giảm nhu cầu nắm giữ đồng trú ẩn CHF. Các nhà hoạch định chính sách ở Thụy Sỹ ủng hộ các biến động giá tại thị trường trái phiếu Italy (BTP market), vì sự ổn định ở thị trường này sẽ làm giảm bớt mối quan ngại đang hiện diện tại Thụy Sỹ.

Kế hoạch tài khóa không nhất thiết phải tác động tới nhu cầu đồng franc. Chính sách vẫn cần nhận được sự đồng thuận, cho dù tâm lý lạc quan gần đây của thị trường, thì vẫn quá sớm để kết luận về sự suy yếu nhu cầu của đồng franc Thụy Sỹ. Những thách thức lớn với ngân hàng trung ương vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên phản ứng của cặp EUR/CHF hôm qua sẽ giúp Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) bớt đi gánh nặng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hậu nới lỏng, BoJ phải làm gì với danh mục nắm giữ ETF cổ phiếu khổng lồ?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hậu nới lỏng, BoJ phải làm gì với danh mục nắm giữ ETF cổ phiếu khổng lồ?

BoJ đã mua vào một lượng ETF cổ phiếu tương đương với khoảng 7% các công ty niêm yết của Nhật Bản trong suốt 14 năm qua. Vào tháng 3, Thống đốc BoJ, Kazuo Ueda, đã chính thức dừng hoạt động này - một phần trong chương trình nới lỏng tiền tệ đặc biệt của ngân hàng trung ương. Hiện tại, BoJ vẫn chưa công bố kế hoạch xử lý danh mục trị giá nửa nghìn tỷ USD này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ