Triển vọng Dollar Úc: Đâu là động lực cho AUD/USD?

Triển vọng Dollar Úc: Đâu là động lực cho AUD/USD?

10:37 22/02/2021

Chương trình tiêm vắc xin Covid của Úc chính thức bắt đầu trong tuần này cùng với giá quặng sắt và giá đồng tăng được dự đoán sẽ đồng thời củng cố tâm lý AUD. Trước mắt, traders nên chú ý mốc 0.7900 của cặp AUD/USD nếu tâm lý rủi ro tiếp tục được giữ vững trong tuần này

Chương trình tiêm chủng Covid-19 của Úc đã chính thức được khởi động. Thủ tướng Úc Scott Morrison, cùng các điều dưỡng viên, y tá chăm sóc người cao tuổi, đã nhận được một liều vắc-xin Pfizer’s. Thủ tướng Morrison mô tả đây là một 'ngày lịch sử' đối với đất nước. Trước hết, giai đoạn đầu tiên được thành lập nhằm cung cấp hàng nghìn liều vắc xin cho nhân viên y tế và các bệnh nhân ưu tiên khác trong những tuần tới.

Đợt triển khai ban đầu của chương trình tiêm chủng được thực hiện suôn sẻ sẽ giúp củng cố tâm lý đồng AUD. Tính đến thời điểm này, tỷ giá AUD/USD đã có mức tăng gần 1.50% vào tuần trước sau khi được củng cố triển vọng nhờ giá hàng hóa tăng cao. Quặng sắt - một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Australia - đang giao dịch gần mức đỉnh trong 10 năm sau khi giá chuẩn của hợp đồng tương lai tăng vào cuối tuần trước - thời điểm thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giá đồng cũng đã tăng trong tuần trước và nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu dự tính về một chu kỳ mà hàng hóa mang về lợi nhuận khổng lồ, do nhu cầu tăng lên cao nhất (commodity supercycle). Nếu viễn cảnh đó xảy ra, chẳng hạn như “supercycle” xảy ra trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, thì Đô la Úc là một “ứng cử viên” hàng đầu được hưởng lợi từ giá hàng hóa tăng. Úc đã xuất khẩu gần 120 tỷ dollar Úc sắt trong năm 2020 và con số đó được dự đoán sẽ bị phá vỡ trong năm 2021 nhờ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu về quặng kim loại này.

PTKT cặp tiền AUD/USD

Cặp tiền AUD/USD đã vượt qua mức 0.7850 vào tuần trước và dường như nó có đủ động lực để kéo dài đa tăng thêm nữa. Cùng price action, chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) đã có xu hướng tăng cao hơn cùng với nhưng vẫn duy trì dưới mức quá mua . MACD cũng đang có xu hướng tăng khi sự phân kỳ ngày càng rõ. Nếu tâm lý tiếp tục được duy trì trong tuần này, AUD/USD có thể chạm mốc 0.7900.

Biểu đồ giá AUD/USD khung Daily

Biểu đồ giá AUD/USD khung Daily

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ