Triển vọng AUD/USD: Trọng tâm là diễn biến kinh tế Hoa Kỳ

Triển vọng AUD/USD: Trọng tâm là diễn biến kinh tế Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

15:24 19/04/2023

AUD/USD giao dịch trên ngưỡng 0.6700, nằm dưới đường SMA 200 ngày. Cặp tiền "bấp bênh"  trong đầu phiên giao dịch châu Âu.

Những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất củng cố đà tăng gần đây của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Trên thực tế, lợi suất Mỹ 10 năm và 2 năm high-beta đã tăng lên mức cao nhất trong hơn bốn tuần. Điều này kết hợp với xu hướng risk-off trên thị trường chứng khoán, đẩy mạnh nhu cầu đối với Đồng bạc xanh, góp phần hạn chế khả năng tăng giá của đồng AUD.

Tuy nhiên còn quá sớm để khẳng định hướng đi chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang - đây cũng là kẽ hở tạo ra một số hỗ trợ cho cặp AUD/USD. Thị trường hiện pricing khả năng cao nhất Fed sẽ nâng lãi suất thêm 25bps trong cuộc họp tháng 5. Triển vọng suy thoái tại Úc suy yếu, cùng với giọng điệu hawkish từ biên bản họp RBA tháng 4 và dữ liệu vĩ mô lạc quan của Trung Quốc, sẽ hạn chế xu hướng giảm giá của đồng AUD.

Trong trường hợp không có bất kỳ biến động kinh tế nào xoay chuyển thị trường, mọi con mắt đều hướng đến báo cáo Beige Book của Fed, cung cấp những đánh giá định tính về tình hình kinh tế Hoa Kỳ. Điều này có thể gây ra ảnh hưởng lớn lên đồng USD, cho phép các trader nắm bắt các cơ hội ngắn hạn xung quanh cặp AUD/USD.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ