[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Đà tăng giá suy yếu, cẩn trọng điều chỉnh mạnh cuối tuần

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Đà tăng giá suy yếu, cẩn trọng điều chỉnh mạnh cuối tuần

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

21:59 19/03/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Như chúng ta đã nhận định trong bài phân tích đầu tuần BTC đã có một nhịp tăng giá nhẹ từ vùng hỗ trợ 53,000-55,000 và đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự tâm lý 60,000$, diễn biến tạm thời đã đúng, vậy cuối tuần BTC sẽ vận động như thế nào, chúng ta cùng phân tích trong bài viết này nhé!

image

Vốn hoá thị trường - MarketCap

image

Vốn hoá thị trường duy trì mức trên 1,700 tỷ USD điều này sẽ hỗ trợ tốt cho BTC trong dài hạn vì chưa có sự rút vốn ra khỏi thị trường trên diện rộng, tuy nhiên trong ngắn hạn chúng ta chưa thấy được dòng tiền mới tham gia vào thị trường, điều rất quan trọng để BTC tiếp tục tăng trưởng.

Dòng tiền - Money Flow

image

Vốn hoá vẫn duy trì sự cân bằng giữa BTC và Altcoin, khi BTC dominance vẫn duy trì tỷ trọng ~ 61%, tuy nhiên điều này cũng cho thấy sự hấp dẫn của Altcoin so với những tuần tăng trưởng đột biến trước đó, điều này sẽ rất xấu khi thị trường điều chỉnh Altcoin sẽ mất giá trị nhanh hơn BTC do sự bán tháo mạnh mẽ hơn.

Tâm lý thị trường - Market Sentinment

image

Tâm lý thị trường duy trì sự thận trọng, khi mà BTC đã không suy trì được đà tăng giá trước đó, sự lạc quan chuyển sang thực thận trọng và nó được duy trì trong hơn 2 tuần nay, điều này không ủng hộ cho một sự tăng giá phấn khích như trước đó.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Hành vi giá - Price Behavior

image

Sau dấu hiệu của lực cầu tại vùng hỗ trợ, giá được đẩy lên phía trên khi áp lực bán có phần giảm sút và thận trọng tại vùng này, tuy nhiên lực cầu cũng khá ''yếu ớt'' khi khối lường giảm dần, một tín hiệu cung trở lại khi một nến thân hẹp xuất hiện quan sát khối lượng của nến này khá thấp nhưng giá vẫn giảm điều này cho thấy sự cạn kiệt của lực mua. Quan sát biểu đồ H4 để thấy rõ hơn hành vi tăng giá khu vực này

image

Quan sát hành vi giá khu vực H4 chúng ta thấy nhịp tăng giá này chỉ là một nhịp hồi phục - pullback của nhịp giảm trước, điều này thể hiện qua cây nến suy yếu được tạo ra tại vùng kháng cự 59,000$ một nến giảm giá nhỏ kèm khối lượng rất thấp cho thấy lực cầu cạn kiệt, ngay sau đó một nến giảm giá mạnh xoá sạch đà tăng giá với khối lượng tăng vọt điều này cho thấy sự kiểm soát hoàn toàn của phe bán khu vực này.

Cấu trúc xu hướng - Trend Structure

Trong khu vực này giá đang được vận động trong khung H4, chúng ta thấy xu hướng tăng giá của khung H4 đang suy yếu, một đỉnh thấp hơn đã được hính thành nến giá tiếp tục giảm phá vỡ đáy gần nhất 53,000$ xu hướng giảm được hình thành và phá vỡ đà tăng giá trước đó. Đà tăng giá chỉ được duy trì khi giá tăng và phá vỡ đỉnh gần nhất 62,000$

Cấu trúc giá - Price Structure

image

Trong khung nhỏ BTC đang hình thành một mô hình đảo chiều VĐV, đây là mô hình có xác suất cao. BTC đang hình thành vai phải của mô hình nến vùng vai phải được xác nhận giá giảm phá vỡ đường cổ - neckline 56,500 (đường EMA200 mầu đỏ - H1) thì mô hình được xác nhận.

Kết luận

Các tín hiệu suy yếu đã được xác nhận tại vùng kháng cự 58,000-6,000$ theo nhận định trước đó và tôi vẫn giữ quan điểm đà giảm giá sẽ tiếp diễn. Sẽ có một số anh em đặt câu hỏi tại sao nhận định giá tăng đầu tuần không thực hiện chiến lược mua ngắn hạn, đây là quan điểm trading của tôi, sóng hồi phục thường rất choppy và vận động khá ''nhạt nhoà'' tôi không muốn thử thách thời gian và tâm ký của mình theo dõi bảng giá cả tuần, tôi chỉ cần giá xác nhận nhận định để kích hoạt chiến lược của chúng ta hôm nay. Chiến lược ''Sell on rally'' sau nhịp pullback như sau:

  • Entry: Tại vùng giá hiện tại 58,500$
  • Stoploss: 60,100$
  • Đòn bẩy: Khuyến nghị mức đòn bẩy phù hợp và không để rủi ro vượt quá 5% tài khoản của bạn.
  • Mục tiêu: Xem xét quanh vùng hỗ trợ 47,000-48,500$ nếu lực cầu xuất hiện ta chốt lời tại khu vực này, nếu nến D1 đóng dưới đường hỗ trợ EMA52 thì ta tiếp tục giữ lệnh.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ