Trader Interbank bình luận gì về diễn biến thị trường hôm nay?

Trader Interbank bình luận gì về diễn biến thị trường hôm nay?

12:40 30/10/2020

Chỉ số Dollar Index (DXY) đã giảm từ mức cao nhất trong vòng ba tuần do tác động của hoạt động mua bán vào ngày cuối tháng, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt các sự kiện chính trị sẽ diễn ra vào tuần tới.

  • Các Quỹ đòn bẩy (Leveraged funds) và các nhà xuất khẩu Nhật Bản đã bán mạnh USD/JPY khi cặp tiền này đạt mức cao nhất trong ngày là 104.63, theo chia sẻ của Trader Interbank với Bloomberg.
  • Hoạt động "trading" các loại tiền tệ khác trong nhóm G-10 có xu hướng giảm thiểu mạnh trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và tuyên bố của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vào ngày 3/11.
  • “Hôm nay, dòng tiền mua bán vào cuối tháng đang dẫn đến hành động bán với USD và điều đó làm ảnh hưởng đến các loại tiền tệ khác”. Kumiko Ishikawa, chiến lược gia tại Sony Financial Holdings, cho biết. “Trong tuần, đồng USD đã tăng khi mọi sự chú ý đổ dồn vào sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở châu Âu cũng như Hoa Kỳ, điều này khiến nhà đầu tư đảo ngược lại các vị thế bán USD do tâm lý risk-on trước đó".

  • Chỉ số Dollar Index (DXY) giảm 0.1% xuống mức 93.86.
  • USD/JPY giảm 0.35% xuống 104.25, JPY đang là đồng mạnh nhất nhóm G-10.
  • Vàng tăng nhẹ 0.25% lên mức $1,872/oz.
  • EUR/USD đi ngang tại vùng 1.1680, GBP và NZD giảm nhẹ, AUD đi ngang.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ