Đà phục hồi hơn 3% của USD có thể sẽ gây bất ổn lớn cho các tài sản khác

Đà phục hồi hơn 3% của USD có thể sẽ gây bất ổn lớn cho các tài sản khác

10:44 30/10/2020

Xu hướng giảm trong 7 tháng qua của chỉ số DXY đã bị phá vỡ, điều này đã hướng sự chú ý của thị trường đến tín hiệu từ tâm lý rủi ro. Việc USD tăng trở lại hơn 3% có khả năng sẽ gây bất ổn lớn cho các loại tài sản khác.

ECB trong cuộc họp ngày thứ Năm đã cho biết họ sẽ có những hành động nới lỏng hơn nữa trong cuộc họp tháng 12, điều này khiến cho tỷ giá EUR/USD suy yếu và có thể sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhờ sức mạnh của đồng Nhân dân tệ, chỉ số DXY khó có khả năng tăng nhiều hơn mức tăng 2.8% của tháng 6 hoặc 3.0% vào tháng 9. Cả hai đợt tăng mạnh của USD vừa kể đến đều trùng khớp với sự sụt giảm của chỉ số chứng khoán Thế giới MSCI.

Thị trường chứng khoán đã dẫn đầu đà giảm trong thời gian qua, chỉ số chứng khoán Thế giới MSCI đã giảm hơn 6% so với mức cao nhất của tháng 10, trong khi chỉ số DXY tăng hơn 1% so với mức thấp của tháng này.

Giá hợp đồng tương lai dầu thô Brent và vàng cũng đã giảm mạnh trong tháng này, nhưng động thái đó nhiều khả năng là do hành động điều chỉnh vị thế của thị trường hơn là một xu hướng rõ ràng cho các tài sản rủi ro. Điều này có nghĩa là đà tăng của USD gần đây vẫn nằm trong dự đoán và không có gì quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi mà các sự kiện rủi ro tiến đến gần, hãy cẩn trọng vì mức hồi phục trên 3% của đồng Bạc Xanh có thể sẽ làm trầm trọng hơn tâm lý e ngại rủi ro.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ