[TRADER CÚ ĐÊM] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Điều gì sẽ xuất hiện sau nhịp bán tháo phiên Á và phiên Âu?

[TRADER CÚ ĐÊM] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Điều gì sẽ xuất hiện sau nhịp bán tháo phiên Á và phiên Âu?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:50 01/02/2021

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Trên biểu đồ Daily, tỷ giá EUR/USD đã sụt giảm sau khi chạm mức "lower high" ngày 22/01 vừa rồi. Bên bán mong muốn sẽ có một chuỗi các "lower high" khác xuất hiện, và từ đó xu hướng giảm sẽ được hình thành. Họ coi đó là vai phải của mô hình đảo chiều "Head and Shoulders" như đã đề cập trong các bài phân tích trước. Nếu như giá đóng cửa thấp hơn viền cổ tại đáy ngày 01/01, thị trường sẽ tiếp tục kỳ vọng mức đáy ngày 04/11 tại 1.6 sẽ xuất hiện.

"Breakout Mode" đang hình thành một cách rõ ràng. Trong mọi biên độ đều sẽ xuất hiện các tín hiệu tăng giá. Theo chiều ngược lại, bên mua đang coi Head and Shoulders là một mô hình "bull flag". Bên mua cần một cú bứt phá tăng mạnh mẽ qua "lower high" ngày 22/01, sau đó là đỉnh ngày 06/01, trước khi có thể tự tin rằng uptrend đã quay trở lại.

Xu hướng biến động nào sẽ có khả năng xuất hiện cao nhất? "Trading range", cặp tiền có lẽ vẫn sẽ biến động trong biên độ.. Cho tới khi có một cú bứt phá mạnh mẽ, tăng hoặc giảm, các trader vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhịp đảo chiều. Mặc dù bên bán đang chiếm ưu thế nhỉnh hơn một chút, nhưng nó sẽ chỉ thực sự rõ ràng khi breakout xuất hiện. Ở thời điểm hiện tại, giao dịch nhờ các nhịp đảo chiều vẫn là là phương án tối ưu.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD đã bị bán tháo mạnh trong phiên Á và phiên Âu, nhưng cặp tiền đã quay trở lại biến động biên độ hẹp 2 giờ gần đây. Các day trader chỉ mở những trạng thái bán khống. Tuy nhiên, biên độ dao dịch rất hẹp, ngay cả những lệnh scalping 10 pip cũng không mấy khả thi.

Biên độ giao dịch đang hình thành, và giá hiện đang ở gần mức đáy của biên độ giao dịch 2 tháng, phe "Bull" đã sẵn sàng nhảy vào thị trường. Tuy nhiên, các vị thế sell on rallies vẫn sẽ liên tục được mở với kỳ vọng xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục kéo dài.

Biên độ dao động hiện tại đang hình thành một breakout mode. Rất nhiều trader đang giao dịch đảo chiều trong biên độ này và kỳ vọng vào một động thái đảo chiều tăng hoặc giảm mạnh đột ngột.

Liệu một cú giảm mạnh phá vỡ biên độ giao dịch 2 tháng có xuất hiện trong ngày hôm nay, hay giá sẽ đảo chiều tăng vọt trở lại? Một biên độ giao dịch nhỏ xuất hiện sau nhịp bán tháo mạnh thường sẽ dẫn đến một hoặc một vài cú hồi. Khả năng cao cặp tiền sẽ tiếp tục biến động biên độ hẹp trong quãng thời gian còn lại của phiên Mỹ!

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ