[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Cuộc họp FOMC sẽ là chất xúc tác cho một cú bứt phá ngoạn mục!

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Cuộc họp FOMC sẽ là chất xúc tác cho một cú bứt phá ngoạn mục!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:50 16/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Trong phiên giao dịch Á và Âu, trên biểu đồ Daily, EUR/USD đã phá vỡ đỉnh cao nhất trong vòng 2 năm. Bên mua kỳ vọng đà tăng sẽ kéo dài tới vùng 1.25, đỉnh của tháng 2/2018, mà không có bất cứ nhịp điều chỉnh nào kéo dài hơn 2 tuần.

Tuy nhiên, điều đó dường như sẽ khó trở thành sự thật. Đây đã là sóng tăng thứ 3 trên cả biểu đồ Daily và Weekly. Một nhịp đảo chiều sẽ tạo thành mô hình "Rising Wedge", và một đợt điều chỉnh kéo dài trong một vài tuần có thể sẽ xuất hiện.

Phần lớn các cây nến Daily của cặp tiền đều không tăng hoặc giảm quá mạnh mẽ, và có bóng trên tương đối dài. Đây không phải là các dấu hiệu tốt ủng hộ cho một đà tăng tiếp tục kéo dài, mà là các hành động giá báo hiệu quá trình tích lũy, đồng thời gia tăng khả năng xuất hiện của một sóng giảm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, EUR/USD đã giữ vững đà tăng kể từ tháng 03/2020, và do đó thị trường sẽ tiếp tục tìm kiếm những mức giá cao hơn, từng chút từng chút một, cho tới khi tín hiệu "strong sell" hay tín hiệu đảo chiều mạnh xuất hiện. Khả năng giá sẽ điều chỉnh xuống dưới mốc 1.20 đầu tháng 01/2020 lên tới hơn 50%.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD đã phá vỡ mạnh mẽ lên trên mức đỉnh ngày 04/12 trong phiên giao dịch châu Âu, nhưng sau đó đã điều chỉnh và biến động xung quanh mức này trong một vài giờ gần đây. Bên mua kỳ vọng nến Daily sẽ đóng cửa cao hơn nhiều so với điểm breakout, và thậm chí cao hơn so với mức đỉnh tạm thời trong ngày tại 1.2212. Dựa vào biên độ giao dịch 10 ngày gần đây, một sóng tăng tiếp theo có thể sẽ xuất hiện.

Bên bán, tất nhiên rồi, luôn kỳ vọng vào điều ngược lại. Họ muốn một nhịp đảo chiều, liên tục giảm và tạo ra các mức đáy mới. Nếu như nến Daily hôm nay là một cây nến đỏ lớn, nó sẽ là tín hiệu bán đáng tin cậy xuất phát từ mô hình "Rising Wedge".

Điều gì thường hay xảy ra sau một cú breakout mạnh mẽ và một nhịp đảo chiều giảm giá? Sự lúng túng của thị trường, và do đó thường dẫn tới việc giá biến động trong biên độ hẹp. Sau nhịp giảm 30 pip, cặp tiền sẽ có xu hướng đi sideways, sau đó kết ngày xung quanh mức đỉnh ngày 04/12.

Cuộc họp FOMC cuối cùng của năm 2020 diễn ra lúc 02:00 GMT+7 rạng sáng mai có thể sẽ tác động tới mọi thị trường tài chính. Tốt hơn hết, các day traders nên đóng vị thế và quay lại giao dịch sau ít nhất 10p khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ