Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 16.12.2020: Powell là nhân vật chính đêm nay; biến động giá 2 chiều sẽ khó tránh khỏi!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 16.12.2020: Powell là nhân vật chính đêm nay; biến động giá 2 chiều sẽ khó tránh khỏi!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

21:24 16/12/2020

"Sell on rallies" USD vẫn là chiến lược hiện tại, nhưng hãy chờ đợi các mức giá tốt hơn. Thị trường sẽ biến động rất mạnh vào đêm nay và nhiều khả năng sẽ quét vị thể cả 2 chiều.

EUR (Scott McMurray)

Dữ liệu PMI tốt hơn dự báo của khu vực Eurozone đã đẩy EUR/USD vượt qua mức đỉnh 1.2177 vào phiên London hôm nay, sau đó nới rộng đà tăng lên 1.2212 trước khi giảm trở lại vùng 1.2187. Nhu cầu mua GBP/USD không ngừng cũng đã phần nào giúp đồng tiền chung tăng trở lại 1.2200 vào đầu phiên Mỹ. Trong khi người dữ liệu PMI của Pháp và Đức lạc quan hơn đáng kể mức dự báo ( PMI Dịch vụ Pháp đạt 49.2 so với mức dự báo 40.0, PMI dịch vụ tại Đức đạt 47.7 so với mức ước tính 44.0, PMI sản xuất đạt 58.6 so với dự báo 56.5), những dữ liệu này được công bố sau loạt số liệu yếu kém tháng 11. Dù vậy, EUR/USD không thể phá vỡ trở lại dưới 1.2120 hai phiên gần đây và đóng cửa trở lại trên 1.2150/60 cho thấy rằng đà tăng kiểm tra lại đỉnh cũ là kỳ vọng hợp lý. Khối lượng giao dịch đã tương đối thấp, nhưng tôi nghĩ rằng với cuộc họp FOMC bắt đầu vào rạng sáng mai, không hoàn toàn ngạc nhiên khi thị trường đứng ngoài chờ đợi. Những tin tức về Brexit tiếp tục thúc đẩy hành động giá trong ngày của EUR/USD và rủi ro 2 chiều từ tin tức cũng có thể kìm hãm sự quan tâm của nhà đầu tư vào lúc này. Đêm nay tôi kỳ vọng tỷ giá sẽ biến động giật 2 chiều rất mạnh và mức biến động thị trường cũng sẽ tăng cao vào thời điểm công bố báo cáo và họp báo của Fed. Powell dự kiến sẽ ít nhất có thái độ “dovish” với tiềm năng đưa ra định hướng chính sách có điều kiện và kéo dài “thời gian đáo hạn bình quân gia quyền" (WAM). Tôi có xu hướng nghĩ rằng gói kích thích tài khóa có ý nghĩa quan trọng hơn tới nền kinh tế vào lúc này, và chắc chắn Powell biết rõ điều đó. Chúng ta sẽ phải chờ đợi liệu điều này có tác động tới hành động của ủy ban thị trường mở hay không, và sự không chắc chắn này sẽ gây ra những hành động giá giật 2 chiều khó đoán và vô cùng khó chịu.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY đã bị bán tháo vào sáng nay, phá vỡ mức 103.50 và chạm 103.26. Chất xúc tác chính là dữ liệu PMI châu Âu mạnh hơn dự kiến vào tháng 12, cùng với những tin tức tích cực về Brexit (vấn đề lớn duy nhất chưa được giải quyết trong đàm phán thỏa thuận là đánh bắt cá). EUR/USD đã chạm mức 1.2200/15 và GBP/USD đang kiểm tra lại mức kháng cự cứng 1.3550. 103.00/20 là hỗ trợ chính trên cặp USD/JPY và nếu phá qua mức này sẽ đưa tỷ giá xuống kiểm tra vùng đáy tháng Ba tại 101.18. Các chi nhánh của chúng tôi không ghi nhận nhiều giao dịch vào sáng nay khi thị trường chờ đợi Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 11 của Hoa Kỳ và quyết định của FOMC. Mọi thay đổi đối với chương trình mua tài sản nhằm hỗ trợ hơn nữa nền kinh tế, cũng như dự báo lãi suất đến năm 2023 sẽ được chú trọng ( thị trường kỳ vọng lãi suất ở quanh mức 0). Hiện tại, duy trì vị thế short USD/JPY là điều nên làm, với thiên hướng gia tăng vị thế nếu tỷ giá quay trở lại mức 104.00.

AUD,NZD,CAD (Donal O Cofaigh) 

Sức mạnh của chỉ số PMI dịch vụ tại Châu Âu đã kích hoạt đà tăng giá của đồng tiền chung và thúc đẩy tâm lý ưa rủi ro trên diện rộng, giúp AUD và NZD lên mức đỉnh mới trong tuần. Trước thời điểm cuộc họp của Fed vào rạng sáng ngày mai, tôi sẽ không muốn mua đuổi với bất kỳ mức giá nào cao như hiện nay và có xu hướng nghĩ rằng mức kháng cự tại 0.7580/0.7600 và 0.7130/50 đối với AUD/USD và NZD/USD sẽ cản bước phần nào đà tăng của 2 đồng tiền hàng hóa trong phiên hôm nay. Đồng tiền đáng chú ý trong nhóm G-10 do màn thể hiện yếu kém so với USD là Loonie, đồng tiền đã thể hiện tốt trong suốt phiên hôm qua cuối cùng cũng đã bị chặn đứng bởi những bình luận của ông Macklem (thống đốc BOC). Sự chú ý ngày càng tăng của ông về đồng CAD và sự sẵn sàng thảo luận các mức giá mà USD/CAD đang giao dịch, ít nhất trong lúc này, đã đập tan nhu cầu mua CAD. Tôi sẽ nhắc lại chiến lược ở đây - tìm cách bán khi USD hồi phục nhưng sẽ chờ đợi vùng giá 0.7450, 0.7000 và 1.2850 (AUD/USD, NZD/USD, USD/CAD) trước khi mở vị thế. Chúc may mắn!

GBP (Shalin Patel)

Tin tức tích cực về Brexit vào sáng nay đã thúc đẩy GBP/USD tăng giá. Cho đến nay, cặp tiền này đã chạm mức 1.3549 và mở phiên Mỹ hôm nay gần mức đỉnh của năm. 1.3500/50 là điểm pivot quan trọng và về cơ bản là mức giá mà cặp tiền được định giá đầy đủ cho một thỏa thuận Brexit. Ngoài mức giá này, các chi tiết về thỏa thuận là điều mà các trader nên lo ngại. Chủ tịch EC von der Leyen chỉ ra vào tối nay rằng vấn đề đánh bắt cá là rào cản cuối cùng cần giải quyết trước khi một thỏa thuận có thể đạt được (sân chơi bình đẳng dường như đã đã giải quyết). Tuy nhiên, cả hai bên đều hiểu rằng nguy cơ thất bại vẫn tồn tại. Trong hôm nay, hãy quan sát vùng 1.3550. Một sự bứt phá mạnh mẽ lên trên mức giá này có thể thu hút thêm các lệnh long GBP/USD. Trên cặp EUR/GBP, 0.8980/00 là vùng hỗ trợ gần nhất. Dữ liệu bán lẻ tháng 11 của Hoa Kỳ và quyết định của FOMC rạng sáng mai sẽ thu hút sự tập trung của thị trường. Đối với FOMC, thị trường có khả năng xem xét kỹ lưỡng bất kỳ thay đổi nào đối với chương trình mua tài sản, cũng như lãi suất dự báo đến năm 2023 ( dự kiến ở gần 0). Hành động giá kỳ vọng sẽ rất thất thường do thanh khoản mỏng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ