Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!

08:32 05/07/2021

Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý trong tuần để có một tuần giao dịch hiệu quả.

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!
Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!

1. Biên bản họp của Fed

Biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed, khi các quan chức bắt đầu thảo luận về quá trình giảm mua trái phiếu và cho biết sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến, sẽ được công bố vào thứ Tư.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu cho thấy Hoa Kỳ đã tạo ra nhiều việc làm nhất trong 10 tháng vào tháng 6. Điều này thể hiện động lực hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế trong quý II. 

Song, dữ liệu tích cực không làm giảm bớt lo ngại rằng đà phục hồi mạnh mẽ và tiền lương tăng có thể thúc đẩy Fed sớm thắt chặt các điều kiện kinh tế. 

Những lo ngại sẽ tiếp tục đè nặng lên các thị trường trước cuộc họp chính sách tháng 7 của Fed và cuộc họp thường niên tại Jackson Hole, Wyoming vào tháng 8.

2. Dữ liệu dịch vụ ISM

Chỉ số ISM phi sản xuất sẽ được công bố vào thứ Ba và dự kiến tiếp tục cho thấy tăng trưởng mạnh mẽ sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 5, khi quá trình tiêm chủng có thể giúp nền kinh tế tái mở cửa. Báo cáo cũng có thể nhấn mạnh những hạn chế trên thị trường lao động khi việc tuyển dụng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, khiến các công ty phải đưa ra mức lương cao hơn để thu hút nhân viên.

Chủ đề này có thể sẽ được lặp lại trong báo cáo JOLT – Cơ hội việc làm và Doanh thu lao động - hôm Thứ Tư. Báo cáo dự kiến ​​sẽ cho thấy một kỷ lục trong số lượng việc làm mới, tuy nhiên, việc tuyển dụng có thể tiếp tục bị tụt hậu so do những người lao động tiềm năng không thể hoặc không muốn đi làm trở lại. 

Các nhà đầu tư cũng sẽ xem xét số liệu hôm thứ Năm về số đơn trợ cấp thất nghiệp ban đầu. Báo cáo tuần trước cho thấy số đơn trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

3. Nửa năm còn lại

Khi thị trường bắt đầu bước vào nửa cuối năm 2021, các nhà đầu tư hiện đang tự hỏi liệu tình hình kinh tế tích cực của nửa đầu có thể tiếp tục hay không.

Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ đang ở gần mức cao kỷ lục, một số nhà phân tích thị trường đã chỉ ra những dấu hiệu nên thận trọng trong với số lĩnh vực của thị trường.

Cổ phiếu ngành du lịch và giải trí cùng với cổ phiếu giá trị đã chịu áp lực lớn do  lo lắng về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn giảm trong bối cảnh lo ngại Fed sẽ ngày càng "hawkish" hơn nữa. 

Một số nhà đầu tư trong những tuần gần đây cũng đã chỉ ra mức tăng của thị trường chỉ còn tập trung vào số ít cổ phiếu - điều mà được coi là dấu hiệu cho thấy niềm tin thị trường đang giảm dần. 

Các nhà đầu tư hiện sẽ chuyển trọng tâm sang mùa báo cáo thu nhập quý thứ II và dự luật cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden - điều có thể giúp thị trường chứng khoán duy trì đà phát triển.

4. Biên bản họp của ECB

ECB sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 6 vào thứ Năm. Traders cũng sẽ chú ý tin tức về một số cuộc họp sẽ diễn ra trong những tuần tới như một phần của quá trình xem xét chiến lược chính sách tiền tệ của các ngân hàng.

Ngân hàng muốn điều chỉnh mục tiêu lạm phát của mình - hiện được đặt ra gần nhưng không vượt quá 2% - và đang nhắm đến việc đánh giá lại mục tiêu này vào tháng 9.

Vào thứ Tư, Đức sẽ công bố số liệu sản xuất công nghiệp và Ủy ban Châu Âu sẽ công bố dự báo kinh tế cập nhật cho Liên minh Châu Âu.

5. Lạm phát của Trung Quốc

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu về lạm phát giá tiêu dùng và giá sản xuất vào thứ Sáu. Những người theo dõi thị trường sẽ chú ý đến chi phí nguyên vật liệu - vốn đã tăng cao do giá hàng hóa thúc đẩy, để đánh giá liệu mức tăng này có ảnh hưởng đến người tiêu dùng như thế nào? 

Giá cả đang tăng vọt ở Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới, làm tăng thêm lo ngại rằng một làn sóng lạm phát có thể đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu!

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ